"พรีเมียร์ลีก" อาจเลื่อนฟาดแข้งสุดสัปดาห์นี้ ร่วมถวายความอาลัยควีนสวรรคต

09 ก.ย. 2565 | 04:18 น.

สื่อท้องถิ่นชื่อดังของอังกฤษเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอาจถูกเลื่อนออกไปก่อน โดยผู้บริหารกำลังประชุมกับหน่วยงานรัฐบาลเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ ขณะสื่อโซเชียลของพรีเมียร์ลีกแสดงข้อความถวายความอาลัยแด่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่เสด็จสวรรคตวานนี้ (8 ก.ย.)

เดอะ เดลีเมล์ (Daily Mail) สื่อท้องถิ่นชื่อดังของอังกฤษรายงานวันนี้ (9 ก.ย.) ว่า ผู้บริหารของ พรีเมียร์ลีก กำลังประชุมด่วนกับทางรัฐบาล เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับ เกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดที่ 7 ประจำฤดูกาล 2022-23 ในระหว่างวันที่ 10-12 กันยายนนี้ ว่าจะต้องเลื่อนออกไปหรือไม่ เพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยต่อ การสวรรคต ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมาขณะมีพระชนมพรรษา 96 พรรษา

 

แม้ยังไม่มีการประกาศยืนยันชัดเจนแต่อย่างใด แต่บรรดาสโมสรฟุตบอลต่างเชื่อว่าเกมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ น่าจะถูกเลื่อนออกไปค่อนข้างแน่นอน โดยพิจารณาจากการที่ฟุตบอลในรายการ แชมเปียนชิพ อังกฤษ คู่ระหว่าง เบิร์นลีย์ กับ นอริซ ซิตี้ รวมถึงในลีกทู อังกฤษ ซึ่งทาง ทรานส์เมียร์ โรเวอร์ส กับ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี ที่มีกำหนเดเดิมจะฟาดแข้งในคืนนี้ก็ได้ถูกเลื่อนออกไปแล้ว ทำให้เชื่อว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสสูงมากที่จะเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนเช่นกัน

วงการฟุตบอลร่วมแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์พรีเมียร์ลีกรวมทั้งเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความอาลัยต่อสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร ที่เสด็จสวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ขณะพระชนมพรรษา 96 พรรษา

 

"พรีเมียร์ลีก รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 เราขอร่วมอาลัยต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับพระบรมวงศานุวงศ์ รวมไปถึงประชาชนทั่วโลกที่กำลังโศกเศร้าต่อการสูญเสียของพระองค์"

เว็บไซต์พรีเมียร์ลีกร่วมถวายความอาลัยแด่องค์พระประมุข

อย่างไรก็ตาม สื่อของทางพรีเมียร์ลีกเองก็ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด ว่าจะมีการเลื่อนเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกทุกคู่ช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่