จับแล้วหญิงสาวจ้างขโมยเก้าอี้ที่นั่งนักเตะแมนยูฯ-ลิเวอร์พูลศึกแดงเดือด

18 ก.ค. 2565 | 11:30 น.

จับตัวได้แล้ว“หญิงสาว”จ้างขโมยเก้าอี้นักเตะ“แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”หลังจบศึกแดงเดือด ผงะพบของกลางเพียบ กรีดเบาะเก้าอี้ทำลายหลักฐาน อ้างป่วยทางจิตร ซื้อตั๋วเข้าไปสังเกตการณ์ ก่อนสวมรอยทีมงานเข้าไปฉกของหนี เสียหายกว่า 4 แสนบาท  “วินิจ”ขอตร.ตรวจสอบว่ามีใบสั่งหรือไม่

วันนี้(18 ก.ค.65) พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พ.ต.อ.สินเลิศ สุขุม รอง ผบก.น.4,พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ รอง ผบก.น.4พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 และพ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมากและนายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในประเทศไทย ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวน.ส.เอ (นามสมมุติ)อายุ 34 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันขโมยเก้าอี้นักเตะ “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล”โดยจับกุมได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ


สามารถตรวจยึดของกลางเป็น เก้าอี้นั่งทีมแมนยู และลิเวอร์พูล รวม 4 ตัวได้แล้ว ในสภาพถูกทำลายได้รับความเสียหาย พร้อมด้วยเก้าอี้นั่งเชียร์ 13 ตัว ป้าย ไวนิลรูป “แจ็คสัน หวัง” ขนาดความยาวขนาด 2 เมตร รวมทั้งผ้าคลุมเก้าอี้ ทั้งแมนยู - ลิเวอร์ฯ รวม 100 ผืน

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน “ศึกแดงเดือด” ตรวจสอบพบว่า เก้าอี้นั่ง และอุปกรณ์บางส่วนหายไปหลังจบการแข่งขัน จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวและผู้ชายอีกคนเข้ามาขนเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆออกไปจากสนามจึงเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมากและสามารถติดตามจับกุมตัวได้วันนี้

                       จับแล้วหญิงสาวจ้างขโมยเก้าอี้ที่นั่งนักเตะแมนยูฯ-ลิเวอร์พูลศึกแดงเดือด

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการสืบสวน ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตเวชและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนตัวมีความชื่นชอบที่จะเก็บสิ่งของต่างๆไว้ และก่อนหน้านี้ได้เข้าไปชมการแข่งขันศึกแดงเดือด โดยซื้อบัตรเข้าไปเอง และเฝ้าสังเกตุการณ์ก่อนที่จะวางแผนขโมยเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆออกมา

ขณะที่นายวินิจ ไม่เชื่อว่าหญิงสาวรายนี้จะ ก่อเหตุเพียงเพราะความชื่นชอบเนื่องจากตรวจสอบเรื่องของ โพรไฟล์ แล้วพบว่าจบการศึกษาในระดับสูงและเคยมีหน้าที่การงานที่ดี แต่จะมีใบสั่งจากใครหรือไม่นั้นต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนขยายผล เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายจากการถูกขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้รวมแล้วประมาณกว่า 4 แสนบาท

                           จับแล้วหญิงสาวจ้างขโมยเก้าอี้ที่นั่งนักเตะแมนยูฯ-ลิเวอร์พูลศึกแดงเดือด

นายวินิจ ยังกล่าวขอบคุณตำรวจที่ช่วยกันติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุรายได้ โดยใช้เวลาติดตามไม่เกิน 36 ชั่วโมงจากหลักฐานภาพวงจรปิด ซึ่งวิธีการของคนร้ายมีการแฝงตัวเข้าไปในสนาม ใช้อุปกรณ์ล้อเลื่อนขนเหมือนของทีมงาน จึงทำให้ไม่มีใครสงสัยเพราะคิดว่าเป็นหนึ่งในทีม และมีการขนย้ายหลายครั้ง ก่อนที่จะมีหลักฐานพบว่าไปที่จังหวัดชลบุรี และมีการทำลายหลักฐาน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก


เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป