ออกหมายจับแล้ว“หญิงสาว”จ้างขโมยเก้าอี้ “แมนยู-ลิเวอร์พูล”ศึกแดงเดือด

18 ก.ค. 2565 | 06:18 น.

ออกหมายจับแล้ว “เกณิตา” หญิงสาวจ้างขโมยเก้าอี้ที่นั่งนักเตะ “แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล” หลังจบศึกแดงเดือด รองผบช.น.ชี้คดีนี้เกี่ยวพัน 2 คน ผู้ว่าจ้าง ผู้รับว่าจ้าง อาศัยช่วงแข่งขันเสร็จจังหวะเคลื่อนย้ายของ ตีเนียนเข้าไปก่อเหตุ เร่งไล่ล่า ขยายผลติดตามทรัพย์สิน

ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยเก้าอี้ที่นั่งของนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์ของ สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ใน “ศึกแดงเดือด” เดอะแมตช์

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น.กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา 1 ราย เป็นผู้รับว่าจ้างในข้อหา ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ไว้ก่อน โดยผู้ต้องหารายนี้ได้เข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาและอนุญาตให้ปล่อยตัวไป 

 

พนักงานสอบสวนต้องทำการสอบสวนว่า ผู้รับว่าจ้างรายนี้มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด หรือเป็นผู้บริสุทธิ์ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำความผิดก็ดำเนินการส่งสำนวนให้อัยการฟ้องต่อศาลตามกฎหมาย แต่หากพบว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ก็จะดำเนินการทำสำนวนสั่งไม่ฟ้องต่อไป

 

"เรื่องนี้ทางด้านทางพนักงานสอบสวน ได้ขอศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.เกณิตา รัตนะอินทชัย ผู้ว่าจ้าง ในข้อหาลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ไว้แล้ว"

ทั้งนี้ จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น พบว่า มีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ 2 คน คือ ผู้ว่าจ้าง และ ผู้รับว่าจ้าง โดยผู้รับว่าจ้าง ให้การว่าได้รับจ้างขนของผ่านทางแอพพลิเคชั่น ในระบบขนส่งสินค้าตามปกติ 


โดยในวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่การจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว มี ซัพพลายเออร์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเคลื่อนย้ายของจากสนามเข้าไปอยู่ในสนามหลายกลุ่ม ทำให้ผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง อาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุ ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุม น.ส.เกณิตา ผู้ว่าจ้างที่ถูกออกหมายจับ มาดำเนินคดี พร้อมขยายผลไปถึงทรัพย์สินทั้งหมดที่ถูกลักทรัพย์ไปด้วย