ตร.จับได้แล้ว หัวขโมยฉกเก้าอี้นักเตะ“แมนยู-ลิเวอร์พูล”ในศึกแดงเดือด 

17 ก.ค. 2565 | 06:10 น.

ผบก.น.4 ยันใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมง จับมือฉกเก้าอี้นักเตะ “แมนยู-ลิเวอร์พูล” มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ในศึกแดงเดือด พร้อมรถคันก่อเหตุ แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียด เตรียมเร่งขยายผลหาผู้ต้องหารายที่เหลือ

ภายหลังทางผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัด “แดงเดือด” รายการ “The Match Bangkok Century Cup 2022” ระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ผลปรากฏว่าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4-0 ประตู ที่สนามราชมังคลากีฬา


ก่อนมีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยเก้าอี้นักเตะของทั้ง 2 ทีม จำนวน 4 ตัว ตลอดจนแบคดรอป “แจ็คสัน หวัง” และอีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท

ล่าสุด พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมกับรถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

 

สำหรับกรณีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. และสามารถดำเนินการสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ในเวลา 22.00 น. ของวันเดียวกัน และขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งทำการขยายผล

 

                     ตร.จับได้แล้ว หัวขโมยฉกเก้าอี้นักเตะ“แมนยู-ลิเวอร์พูล”ในศึกแดงเดือด 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับรายงานเหตุที่น่าสนใจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุบุคคลเข้าไปขโมยที่นั่งนักฟุตบอลทีมแมนยู และ ทีมลิเวอร์พูล และอีกหลายรายการ มูลค่ารวมหลายแสนบาท ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ


สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.30 วันที่ 16 กรกฎาคม ทางบริษัทผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง พนักงานสอบสวน สน.หัวหมากว่า ที่นั่งนักฟุตบอล ทีมแมนยูฯ และลิเวอร์พูล ที่ใช้จัดงานแข่งขันฟุตบอล (THE MATCH Bangkok century cup 2022) ได้หายไปจากบริเวณภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งวางไว้เพื่อรอการขนย้าย

 

จากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าได้มีชายไม่ทราบชื่อ ได้มาลักเอาไป โดยใช้รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว ในการขนย้าย จนทำให้บริษัทได้รับความเสียหายต่อมาตำรวจชุดสืบสวนสืบทราบถึงเจ้าของรถคันดังกล่าว เจ้าตัวให้การว่าได้ให้คนอื่นนำไปใช้งาน ในอาชีพรับจ้างขนของ ของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง

 

กระทั่งทราบว่ามีบุคคลได้ว่าจ้างรถคันดังกล่าวมาขนที่นั่งนักฟุตบอล ที่ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยในวันที่เกิดเหตุ ได้นัดพบกับผู้ว่าจ้าง ที่ประตูทางเข้า1 ของสนามกีฬา ก่อนพากันเข้าไปภายในสนาม ก่อนสั่งให้ยกที่นั่งสีแดง ของทีมลิเวอร์พูล จำนวน 2 ตัว รวมมูลค่า 200,000 บาท ที่นั่งหนังสีแดง ทีมแมนยูฯ จำนวน 2 ตัว รวมมูลค่า 200,000 บาทธงBeach flag พร้อมฐาน จำนวน 2 อัน รวมมูลค่า 5,000 บาทกล่องใส่แคงการู


รวมไปถึงภาพพื้นหลัง หรือBACKDROP ของศิลปิน “แจ็คสัน หวัง”จำนาน 1 กล่อง รวมมูล 8,000 บาท รวมมูลค่าเสียหายทั้งหมด 413,000 บาท ก่อนทางผู้ว่าจ้างจะให้นำทรัพย์สินทั้งหมดไปส่งยัง จ.ชลบุรี หลังจากนี้ทางตำรวจต้องเร่งติดตามผู้ก่อเหตุทั้งหมด ตลอดจนทรัพย์สินมาคืนเจ้าของให้ได้

 

           ตร.จับได้แล้ว หัวขโมยฉกเก้าอี้นักเตะ“แมนยู-ลิเวอร์พูล”ในศึกแดงเดือด     ตร.จับได้แล้ว หัวขโมยฉกเก้าอี้นักเตะ“แมนยู-ลิเวอร์พูล”ในศึกแดงเดือด