ดราม่าถ้วยรางวัล "ศึกแดงเดือด” พักงานนักข่าว 10 วัน ฝ่าฝืนจรรยาบรรณ

15 ก.ค. 2565 | 02:19 น.

เกมจบดราม่าไม่จบ สำหรับถ้วยรางวัล "ศึกแดงเดือด” แมนยูฯ ไม่เอากลับ ทิ้งไว้ที่ห้องนักข่าว ล่าสุด ต้นสังกัดสั่งพักงานนักข่าว 10 วัน ฝ่าฝืนจรรยาบรรณ

ดราม่าไม่เว้นแต่ละวันตั้งแต่ก่อนจนจบศึก "แดงเดือดในไทย" THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ  ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  “ปีศาจแดง” โชว์ฟอร์มจัดหนักถล่ม “หงส์แดง”  4-0 คว้าแชมป์ไปครอง เเต่หลังการแข่งขันจบลงดันเกิด "ดราม่าถ้วยรางวัล" ซะงั้นโดยแมนยูฯ รีบเดินทางไปประเทศออสเตรเลียทันที 

ดราม่าถ้วยรางวัล \"ศึกแดงเดือด” พักงานนักข่าว 10 วัน ฝ่าฝืนจรรยาบรรณ

ในเวลาต่อมา เพจ เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์ เป็นแฟนลิเวอร์พูลและผู้สื่อข่าวกีฬา “ขอบสนาม” โพสต์ภาพถ้วยรางวัล พร้อมเขียนข้อความระบุว่า อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์ !! มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจำนวนมาก หลายคนสงสัยว่าทำไมทีมแมนฯยูไม่เอากลับด้วย

ต่อมาเพจได้ชี้แจงว่า ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า ถ้วยหรือโมเดลชิ้นนี้จะเดินทางไปถึงที่ประเทศอังกฤษกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน เพื่อระลึกถึงเยือนไทยครั้งประวัติศาสตร์นี้

 

ด้าน เฟรช แอร์ เฟสติวัล ผู้จัดงาน ก็ยืนยันเช่นเดียวกันว่า ทางฝ่ายผู้จัดงานจะส่งถ้วยรางวัลตามไปให้ทีมปีศาจแดง

 

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม เพจเฟซบุ๊ก ขอบสนาม โดย นายวันชนะ ศรีจำปา บรรณาธิการบริหาร เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจํานวนมาก พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางต่าง ๆ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

 

กองบรรณาธิการขอบสนามถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัท เรื่องมารยาท จรรยาบรรณ และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ กองบรรณาธิการข่าวขอบสนามจึงได้มีการตักเตือน และมีมติลงโทษพักงานพนักงานคนดังกล่าวเป็นเวลา 10 วัน ตามระเบียบบริษัท