โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง

12 ส.ค. 2565 | 03:40 น.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา ในหลวง รัชกาลที่ 10 และเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันนี้(วันที่ 12 สิงหาคม 2565) เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ ในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง .. 2565

ทั้งนี้ ผู้ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษตามพระราชกฤษฎีกานี้ ต้องมีตัวอยู่ในความควบคุมของทางราชการ หรือ ถูกกักขังไว้ในสถานที่ หรือ อาศัยที่ศาล หรือทางราชการกำหนดในวันที่พระราชกฤษฎีกานี้ใช้บังคับติดต่อกันไปจนวันที่ศาลออกหมายสั่งหรือลดโทษ หรือนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งปล่อยหรือลดโทษ ตามที่บัญญัติไว้ในพระราชกฤษฎีกานี้ เว้นแต่ผู้ทำงานบริการสังคม หรือ ทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ และ ผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ

โดย นักโทษจะต้องได้รับโทษจำคุกมาแล้ว ถึงวันที่พระราชกฤษฎีกานี้ใช้บังคับไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของกำหนดโทษตามคำพิพากษา ถึงที่สุดหรือไม่น้อยกว่า 8 ปี แล้วแต่ระยะเวลาใดจะเป็นคุณมากกว่า ในกรณีต้องโทษจำคุกหลายคดี ให้ถือเอากำหนดโทษในคดีที่มีโทษสูงที่สุดเป็นเกณฑ์

โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง โปรดเกล้าฯพระราชทานอภัยโทษ เฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง-พระพันปีหลวง