"เรนวูด กรุ๊ป " พลิกโฉม ปทุมธานี เมืองโอโซน 5หมื่นล้าน รับด่วนจตุโชติ-ลำลูกกา

05 ธ.ค. 2566 | 05:28 น.

"กลุ่มเรนวูด" ปั้นปทุมธานี อาณาจักร เมืองโอโซน 2,000ไร่ 50,000 ล้าน “เรนวูด พาร์ค” (Reignwood Park) รับทางด่วนจตุโชติ-ลำลูกกา-ต่อขยายรถไฟฟ้าสีเขียวคูคตมาลำลูกกา บูมทำเลทอง

 

ย่านลำลูกกา ปทุมธานี  ทำเลศักยภาพทางตอนเหนือของกรุงเทพ มหานคร ปัจจุบันเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงข่ายคมนาคม รถไฟฟ้าเชื่อมเข้าพื้นที่ส่งผลให้ มีดีเวลลอปเปอร์ปูพรมลงทุนโครงการบ้านแนวราบและแนวสูง ล้อไปตามแนวเส้นทางแม้วันนี้ปริมาณจราจรจะติดขัดแต่ในอนาคต หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) มีแผนขยายโครงข่าย ทางพิเศษ (ทางด่วน )  ใหม่

 โครงการ “ทางด่วนฉลองรัช” ส่วนต่อขยาย ช่วงจตุโชติ-ถนนลำลูกกา  เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการเดินทาง จุดพลุทำเลทองใหม่ บริเวณจุดขึ้นลงทางด่วน บริเวณลำลูกกาคลอง10 รวมถึงรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สายสีแดง รังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต และส่วนต่อขยายสายสีเขียวจากคูคตไปลำลูกกา เกิดทำเลศักยภาพเพิ่มทางเลือกในการเดินทางอย่างหลากหลาย

 เช่นเดียวกับ กลุ่มบริษัทเรนวูด กรุ๊ป ภายใต้การก่อตั้งของนายชาญชัย รวยรุ่งเรือง  หรือ"เหยียน ปิง" ผู้เริ่มบุกเบิกธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2527 หรือ 1984  และประสบความสำเร็จจากการลงทุนหลากหลายธุรกิจในจีนรวมทั้งขยายการลงไปยังอีกหลายประเทศเช่น สิงค์โปร์ อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ทั้งธุรกิจ นํ้าแร่ “VOSS” สนามกอล์ฟ  Reignwood Pine Valley ในกรุงปักกิ่ง

อาณาจักร เรนวูดกรุ๊ป

ล่าสุดสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการอสังหาริมทรัพย์ ไทย เปิดตัวโครงการ “เรนวูด พาร์ค” (Reignwood Park) เมกะโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสแห่งใหม่ย่านปทุมธานี บนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ มูลค่า 50,000 ล้านบาท อาณาจักรใหญ่ บนทำเลลำลูกกาคลอง11  ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนใหม่ ส่งผลให้ที่ดินผืนใหญ่ 

กลายเป็นขุมทรัพย์ แม่เหล็กดึงดูดผู้คนเข้าสู่พื้นที่ ด้วยทำเลศักยภาพ มีโครงข่ายเชื่อมการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ใจกลางเมือง และจังหวัดใกล้เคียงได้สะดวกรวดเร็ว จากที่ดินเดิมที่เป็นทุ่งนา บ่อเลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปลา ซื้อต่อมาจากชาวบ้านในราคาเฉลี่ยไร่ละ 7.5 แสนบาท ถูกพลิกโฉมให้เป็นเมืองโอโซนของปทุมธานี ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครอนาคตจะมีมูลค่าสูงขึ้นหลายเท่าตัว

 หากย้อนเส้นทางในอดีตจนถึงปัจจุบันและเชื่อมสัมพันธ์อันดีต่อวงการธุรกิจไทยนายชาญชัย เป็นตัวแทนเครื่องดื่มกระทิงแดง สร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่ม “เรด บูล” หรือ “กระทิงแดง” มูลค่า 4,500 ล้านหยวน ที่เซินเจิ้นที่สำคัญปี 2547 นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล  เมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้ นายชาญชัย เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าโอทอป ในประเทศจีน  จุดประกายกลายเป็นเพื่อนสนิท ทำธุรกิจร่วมกันสืบเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบัน

อาณาจักรกลุ่มบริษัทเรนวูดกรุ๊ป

โครงการเมกะมิกซ์ยูสครบวงจร

นางสาววรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เรนวูด กรุ๊ป ประเทศไทย ทายาทนายชาญชัย ให้สัมภาษณ์ว่าจุดเริ่มต้นพัฒนาที่ดินผืนนี้ที่ปทุมธานีเริ่มจากช่วงสถานการณ์โควิด คุณพ่อเดินทางมาเมืองไทย  และ ลุงเพ้ง (นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล) ซื้อที่ดินบริเวณลำลูกกาคลอง11ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นบ่อเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลา เนื่องจากเป็นโซนที่มีอากาศดีมีโอโซนบริสุทธ์

จึงจุดประกายพัฒนาเป็นโครงการเมกะมิกซ์ยูสครบวงจร ทั้งที่พักอาศัยสนามกอล์ฟ ในย่านนี้สำหรับราคาที่ดินที่ซื้อมาราคาไม่สูงมากแต่เนื่องจากต้องมาพัฒนาค่อนข้างมากและมองว่ามูลค่าจะเพิ่มเป็นเท่าตัวทั้งนี้ข้อดีเนื่องจากเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งเลี้ยงมามาก่อนจึง เก็บบางส่วน ที่เป็นนํ้าพัฒนาเป็นทะเลสาบล้อมล้อมบริเวณโซนสนามกอล์ฟ บ้านหรู และเกาะส่วนตัวของคุณพ่อซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยโอบล้อมไปด้วยนํ้า  

วรพนิต รวยรุ่งเรือง

ที่เป็นจุดขายสำคัญ โครงสร้างอาคารสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันทรงคุณค่าที่ยกเมืองจีนมาไว้ที่นี่ ซึ่งจะเป็นทั้งศูนย์การประชุมจุดแสดงพื้นที่เช่าจัดกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนการเปิดให้บุคคลภายนอกได้เยี่ยมชมการพัฒนาเริ่มมาตั้งแต่ปี2564 เดิม มีแผนแบ่งการพัฒนาออกเป็น3เฟส แต่ทราบข่าวจากรัฐบาล ว่าจะก่อสร้างโครงการทางด่วนใหม่ จตุโชติ ลำลูกกามาลงบริเวณใกล้แปลงที่ดินทำให้ จึง รวบการพัฒนาเหลือ 2เฟส  ให้เสร็จทันกับโครงการทางด่วนใหม่ ที่จะเปิดให้บริการปี 2570 สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า รวมถึงแผนขยายโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีเขียว จากคูคตไปลำลูกกา ในอนาคตส่งผลให้ โครงการได้อานิสงส์

เมื่อถามถึงการลงทุนโครงการเฟสแรกนางสาววรพนิตระบุว่าจะมีมูลค่า 50,000 ล้านบาท ซึ่งสูงไปจากแผนเดิมที่ 30,000 ล้านบาท เพราะ จะเน้นหนักในเรื่องการลงทุนสาธารณูปโภคในโครงการร่วมกับการไฟฟ้านครหลวงสร้างผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในโครงการการระบบป้องกันนํ้าท่วม  ระบบนํ้าประปาระบบรักษาความปลอดภัยกำแพงรอบทิศ แต่ภายในมีแต่โอโซนบริสุทธิ์และเน้นกรีนรักษ์โลกเน้นพื้นที่สีเขียว โซลาร์ รูฟท็อป เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดรับกับทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเป้าหมายคือการมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net zero) ของโลก

 

อาณาจักรบ้านหรูเมืองโอโซน ใหม่ ปทุมธานี

 ที่เป็น ไฮไลท์ Robinswood Golf Club สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิพ 18 หลุมและสนามพาร์ 3, 9 หลุม    บ้านหรูราคา 40 ล้านเนื้อที่ 200 ตารางวา จำนวน 101 ยูนิต ปัจจุบันขายแล้ว 30% โซนคอมมูนิตี้มอล สปอร์ตคอมเพล็ก และสปอร์ตโฮเทล รองรับไลฟ์สไตล์อัลตร้าลักชัวรีแบบครบวงจร ที่ออกแบบผสมผสานวัฒนธรรมสองฝั่งโลกตะวันออก และตะวันตก เชื่อมต่อไปยังสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งมุ่งหน้าสู่แหล่งท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกได้อย่างสะดวกสบาย

  และที่กำลังก่อสร้าง  โรงเรียนนานาชาติ KIS International School มูลค่า 6,000ล้านบาท บริหารงานโดยทายาทนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล  โดยเฟสแรก โดยเปิดบริการเดือนสิงหาคม 2567 นอกจากนี้ในเฟสที่ 2 ลงทุนประมาณกว่า10,000 ล้านบาท จะมีโครงการ เรดวูด เอสเตท คฤหาสน์หรูราคา 300 ล้าน จำนวน 41หลังริมสนามกอล์ฟ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจคนไทย รวมถึงคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์อีก 400 ยูนิต โดยที่จะเปิดให้มีการจองสิทธิ์ในช่วงต้นปี 2567 ซึ่งจะทยอยก่อสร้างและแล้วเสร็จภายในปี 2570

นางสาววรพนิตถ่ายทอดให้ฟังว่าจุดเริ่มต้นที่คุณพ่อเข้ามาทำธุรกิจ  เริ่มตั้งแต่มี  “สราญใจแมนชั่น” เมื่อปี 1989 หรือปี 2532 ช่วงนั้นการเมืองจีนไม่นิ่งจึงมาบุกเบิกธุรกิจในไทย ต่อมาเมื่อคุณเฉลียว อยู่วิทยาเจ้าของแบรนด์ดังกระทิงแดงหรือเรดบูล มาหา คุณพ่อให้ทำตลาดกระทิงแดงที่จีนจุดประกายทำธุรกิจในไทยและช่วงโควิดกลับมาซื้อที่ดิน 2,000 ไร่ ที่ผ่านมาคุณพ่อเดินทางหลายประเทศโดยมองไทยเป็นบ้านหลังที่สองและกลับมาพัฒนาธุรกิจเป็นเวลากว่า 20 ปีดังกล่าว

  ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทเรนวูด กรุ๊ป  ลงทุนในหลากหลายภาคธุรกิจเป็นเจ้าของแบรนด์นํ้าดื่ม VOSS ซึ่งเป็น luxury refreshment brand ระดับโลก เข้าซื้อและเป็นผู้บูรณะฟื้นฟูให้กับสถาปัตยกรรมระดับโลกตึก Ten Trinity Square ที่ถูกทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งและให้บริการโรงแรม Four Seasons Ten Trinity Square ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังลงทุนในกลุ่ม Lifestyle Property

สถาปัตยกรรมจีนโบราณ เหมือนยกเมืองจีนมาอยู่ ย่านปทุมธานี

อย่าง สนามกอล์ฟและโรงแรม ได้แก่ สนามกอล์ฟ Reignwood Pine Valley ในกรุงปักกิ่งหลังกำแพงเมืองจีนและ การคืนชีวิตชีวาให้สนามกอล์ฟ Wentworth Club ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปี และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ยูโรเปียนทัวร์ผู้จัดแข่งขันกอล์ฟระดับโลก

 

สนามกอล์ฟ

แม้โครงการขนาดใหญ่ใช้เม็ดเงินลงทุนสูงแต่ ทั้งหมดนี้ นางสาววรพนิตทิ้งท้ายว่า ไม่หวังผลกำไรแต่ตั้งใจสร้างด้วยหัวใจอย่างแท้จริง!!!

จากบ่อกุ้งบ่อปลาสู่เมืองโอโซน เมกะมิกซ์ยูสปทุมธานี ของกลุ่มบริษัทเรนวูดกรุ๊ป