ตลาดวิลล่าหรูภูเก็ตโตแรง “โบทานิก้า”เจาะต่างชาติ -เศรษฐีไทย  5.3 หมื่นล้าน

18 พ.ย. 2566 | 05:16 น.

อุตสาหกรรมท่องเที่ยงฟื้น ตลาดวิลล่าหรูภูเก็ตโตแรง “โบทานิก้า”เจาะต่างชาติ -เศรษฐีไทย  5.3 หมื่นล้าน บิ๊กเนมเจ้าถิ่น-ส่วนกลางบุกผุดบ้านหลังที่สองรับการมาของนักท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่

 

ภูเก็ตจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ที่รัฐบาล มีนโยบาย ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ดึงดูดนักลงทุนและการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติ ขณะความคึกคักของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีดีเวลลอปเปอร์ทั้งในพื้นพื้นและบิ๊กเนมจากกรุงเทพมหานครปักหมุดขึ้นโครงการหรูรองรับการฟื้นตัวอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่งผลให้ ทั้งธุรกิจบริการโรงแรม ที่อยู่อาศัยเติบโตแบบก้าวกระโดดมีเม็ดเงินสะพัดสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างน่าจับตา ราคาที่ดินขยับสูงอย่างรวดเร็ว ประเมินว่าไตรมาส4 ปีนี้และปี2567 จะมีนักท่องต่างชาติเข้าพื้นที่เพิ่มขึ้น

เช่นเดียวกับ บริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต  บริษัทอสังหาริมทรัพย์เจ้าถิ่น พัฒนาโครงการพูลวิล่าหรู มากว่า20ปี  เปิด Soft Opening  โครงการลักชัวรี่วิลล่าสุดหรู  โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว   (BOTANICA Grand Avenue) รองรับตลาดวิลล่าหรูในภูเก็ตเติบโตแบบก้าวกระโดด จากกลุ่มนักท่องเที่ยว-ลงทุนชาวต่างชาติ และเศรษฐีไทยจากกรุงเทพฯ มีดีมานด์สูง

โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว

นายอรรถสิทธิ์ อินทรชูติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัดผู้นำด้านการพัฒนาโครงการพูลวิลล่าระดับลักชัวรี่ในจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยว่าภาพรวมตลาดวิลล่าหรูในภูเก็ตปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยได้รับแรงหนุนจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยกให้ภูเก็ตเป็นเดสติเนชั่นของการพักผ่อนในระยะยาวที่ผู้คนทั่วโลกอยากมาเยือน และเป็นเมืองยอดนิยมที่ชาวต่างชาติอยากมาเกษียณมากที่สุด

จากกลุ่มนักท่องเที่ยวรัสเซีย จีน อเมริกา อิตาลี อังกฤษ เยอรมัน ออสเตรเลีย อินเดีย ไอร์แลนด์ที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สองเพื่อการพักผ่อนและซื้อเพื่อลงทุนและความต้องการวิลล่าหรูจากชาวไทยกำลังซื้อสูงในกรุงเทพฯ ที่เดินทางเข้าสู่เกาะภูเก็ตเป็นจำนวนมากซึ่งมีปัจจัยในการตัดสินใจซื้อจะมองเรื่องทำเล และชื่อเสียงของผู้พัฒนาโครงการ เป็นหลัก

คาดว่าความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติและชาวไทยกลุ่มนี้ จะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไปอีก 1-2ปีข้างหน้า ส่งผลให้มีผู้ประกอบการทั้งจากท้องถิ่นและกรุงเทพฯต่างเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตเพื่อรองรับกับแนวโน้มที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้ด้วยมูลค่าการลงทุนที่สูงถึง 53,230 ล้านบาทโบทานิก้า ลักซูรี่ กรุ๊ป มีประสบการณ์การพัฒนาโครงการในจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันพัฒนามาแล้วกว่า 21 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท

อรรถสิทธิ์ อินทรชูติ

โดยแต่ละโครงการมีความโดดเด่นทั้งการออกแบบและดีไซน์ที่เหนือระดับและทันสมัยมาพร้อมการจัดแลนด์สเคปที่งดงามและดีไซน์โดดเด่นของตัวบ้านที่รังสรรค์ความสงบเป็นส่วนตัวทุกโครงการล้วนตั้งอยู่ในพื้นที่ไพรม์โลเคชั่นแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่สอดรับกับทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับครอบครัว และยังสามารถปล่อยเช่าสร้างผลตอบแทนได้ 8-10% ต่อปีการซื้อมาเพื่อขายต่อสามารถสร้างผลตอบแทนได้กว่า 10-25% ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 1 ปี

ทำให้ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอยางดี โดยสามารถสร้างยอดขายในปี 2566 ณสิ้นเดือนตุลาคม 2566 ไปแล้วกว่า 196 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 5,300 ล้านบาท โดยลูกค้าหลักของ โบทานิก้า ลักซูรี่กรุ๊ป เป็นชาวต่างชาติ เช่น รัสเซีย ยุโรป จีน มีทั้งกลุ่มทำงานและซื้อเป็นที่พักตากอากาศเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณและซื้อเพื่อการลงทุน

“โบทานิก้า ลักซูรี่ กรุ๊ป พัฒนาและขยายความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ในระดับประเทศและระดับโลก เข้าร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงการร่วมกันกับพาร์ทเนอร์มาแล้วหลายบริษัท อาทิ มอนท์เอซัวร์ (MontAzure) และ Soken Development โดยโครงการโบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว เป็นโครงการลักชัวรี่ที่ได้จับมือกับบริษัทแอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) ที่เข้ามาร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการพูลวิลล่าระดับลักชัวรี่ และมิกซ์ยูสจำนวนกว่า 400 ยูนิต บนขนาดที่ดินกว่า 178 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 13,000 ล้านบาท ในโครงการ “ Botanica Grand Avenue”

โดยทางแอสเซทไวส์ ร่วมทุนในสัดส่วน 30% จากมูลค่าโครงการทั้งหมด”และล่าสุด โบทานิก้า ลักซูรี่ กรุ๊ปเดินหน้าตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำการพัฒนาโครงการพูลวิลล่าระดับลักชัวรี่ในจังหวัดภูเก็ต เตรียมเปิด Soft Opening โครงการ BOTANICA Grand Avenue (โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว) ลักชัวรี่พลูวิลล่าในทำเลใจกลางย่าน Exclusive Residences ใกล้กับหาดบางเทา บริเวณใจกลาง ลากูน่า ภูเก็ต (ติดลากูน่า กอล์ฟ)

พร้อมเปิดให้ให้ลูกค้าเข้าชมวิลล่าสุดหรู กับแบบบ้าน Grand Signature บนพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ 707 ตร.ม.ขนาดที่ดิน 367.5 ตร.ว. ในราคาเริ่มต้น 40-204 ล้านบาท ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย 2566 เป็นต้นไปและเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับผู้ที่เข้าเยี่ยมชมโครงการและเลือกจองซื้อในช่วงนี้ จะได้รับส่วนลดพิเศษ 10% สำหรับการจองวิลล่าทุกหลังในโครงการ BGA และรับส่วนลดทันที 300,000 บาท

เมื่อจองยูนิตคอนโดภายในงานสำหรับโครงการโบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว นับเป็นโครงการที่ใหญ่และโดดเด่นที่สุดของจังหวัดภูเก็ตโดยโบทานิก้า ลักซูรี่ กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาให้เป็น New Luxury Innovation Communityแห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต

โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว