“วัน แบงค็อก” อภิมหาโปรเจ็กต์ “กรีนสมาร์ทซิตี้” แห่งแรกในไทย

15 ต.ค. 2566 | 09:03 น.

วัน แบงค็อก (One Bangkok) อาณาจักรตระกูลสิริวัฒนภักดี อภิมหาโปรเจ็กต์ -กรีนสมาร์ทซิตี้ แห่งแรกในไทย  จิ๊กซอว์ตัวใหญ่เติมเต็ม 6 มิกซ์ยูส แสนล้าน บนถนนพระราม4  ดันราคาที่ดินพุ่ง

 

พระราม4 ถนนสายประวัติศาสตร์อายุกว่า 166ปี ย่านการค้าเก่าแก่ มีสถานที่สำคัญของทางราชการมากมาย ปัจจุบันถูกพลิกโฉมเป็นแกนหลักย่านศูนย์กลางธุรกิจ ใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานคร เนื่องจาก มีการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่เกิดขึ้นพร้อมกันหลายโครงการ โดยเฉพาะอาณาจักรใหญ่ของตระกูลสิริวัฒนภักดี

ที่มีนายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยทายาทเจ้าสัวเจริญ แม่ทัพใหญ่ที่ได้เนรมิตโครงการมิกซ์ยูสบนที่ดินลิสโฮลด์(สิทธิการเช่า) ทำเลทองคำฝังเพชรที่หายากยิ่ง

ขณะราคาที่ดินขยับขึ้นต่อเนื่องมากกว่า 2 ล้านบาทต่อตารางวา จากการพัฒนาโครงการลักชัวรี และมิกซ์ยูสรายรอบ มีเส้นทางรถไฟฟ้า โครงข่ายถนนทางพิเศษ (ทางด่วน) เชื่อมการเดินทางไปยังย่านสำคัญอย่างสะดวกรวดเร็ว

 

 

เริ่มตั้งแต่หัวมุมถนนพระราม4ตัดกับถนนพญาไท เส้นทางเศรษฐกิจสายสำคัญบนที่ดินสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรมหาวิทยาลัย คือ สามย่านมิตรทาวน์  220,000 ตารางเมตร ปัจจุบันมีคนเข้าใช้พื้นที่ ทั้งโซนที่อยู่อาศัย โซนอาคารสำนักงาน และโซนรีเทล  อาคาร เอฟวายไอ อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาฯ พื้นที่ 100,000 ตารางเมตร อาคารนี้เป็นอาคารแรกๆใน ลุ่มมิกซ์ยูสบนถนนเส้นนี้

 นอกจากนี้ยังมีอาคารไทยเบฟ ควอเตอร์  โครงการเดอะปาร์ค   ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โฉมใหม่ที่มีความอลังการ และถูกจับจองพื้นที่ แน่นยาวข้ามปีกับพื้นที่ขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 5เท่า หรือ กว่า 300,000 ตารางเมตร มีฮอลล์ขนาดใหญ่ 8 ห้อง, ห้องเพลนารี 4 ฯลฯ เช่นเดียวกับ ความคึกคักของ อาคารโรบินสันเก่าปั้นเป็นมิกซ์ยูสพันธุ์ใหม่ “สีลมเอจ” พื้นที่แซนด์บ็อกซ์ ของคน Gen ใหม่ , กลุ่ม Start-Up

ล่าสุดโครงการ “วัน แบงค็อก” (One Bangkok)    อภิมหาโปรเจ็กต์ สุด ไพรม์ในย่านนี้  จิ๊กซอว์ ตัวสำคัญที่เข้ามาเติมเต็ม ย่านพระราม4ให้มีพลัง กลายเป็น แลนด์มาร์ค จุดหมายปลายทางระดับโลกในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว การทำงาน การอยู่อาศัย กิจกรรม บนพื้นที่กว้าง รวมถึงปอดขนาดใหญ่ โลว์คาร์บอน

 นายปณต อธิบาย ในงาน Sustainability Expo 2023  (SX 2023) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน  ว่าโครงการ วัน แบงค็อก ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง  เป็นต้นแบบ กรีนสมาร์ทซิตี้ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนในทุกมิติครบวงจร หลังได้นำร่องไปแล้วที่โครงการสามย่านมิตรทาวน์ พัฒนาโครงการที่สร้างชุมชนให้คนทุกระดับเข้ามาใช้พื้นที่ได้นอกจากรายได้ และนำมาสู่การพัฒนาที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอันหนึ่ง

โครงการ “วัน แบงค็อก” มีพื้นที่ขนาดใหญ่ 108 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนวิทยุและพระราม 4 ใช้เงินลงทุน 1.2 แสนล้านบาทจะทยอยเปิดบริการตั้งแต่ในปี 2567 โครงการประกอบด้วย ศูนย์จัดแสดงความบันเทิง โดยมี 5 โรงแรม ระดับอัลตร้าลักชัวรี และรีเทลไลฟ์สไตล์ รูปแบบการพัฒนาโครงการเป็นการรวมประสบการณ์และประโยชน์ต่างๆ ให้เชื่อมโยงกับสังคมโดยรอบ  ที่สามารถเข้ามาทำกิจกรรมใช้ชีวิต ภายในพื้นที่ โครงการ

ปอดขนาดใหญ่  โอโซนกลางใจเมือง พัฒนาให้เป็นพื้นที่เปิดโล่งและสีเขียว เนื้อที่  50 ไร่ วัดความลึก จากทางเท้าถึงหน้าโครงการ 35-45 เมตร อยู่ระหว่างสวนลุพินีและสวนเบญจกิติ การสร้างเมืองอัจฉริยะ สร้างพลังงานสีเขียวในโครงการ ระบบการจัดการน้ำรีไซเคิล ระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ ระบบการจัดการขยะครบวงจรลดได้ 6,700 ตันต่อปี มีเทคโนโลยีการพัฒนาและควบคุมเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้น มีกล้องซีซีทีวีมากกว่า 5,000 จุด สมาร์ท

เซ็นเซอร์มากกว่า 250,000 จุดที่สามารถตรวจสอบและบันทึกข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งการออกแบบให้ตอบโจทย์ของการใช้งานของคนจำนวนมากเป็นตึกที่ใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดโดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการรวมพลังเพื่อสร้างความเปลี่ยน แปลงเพื่ออนาคตจากองค์กรทั่วโลก โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2050 ด้วยการกำหนดเป้าหมายโดยอิงหลักวิทยาศาสตร์ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว มารวมไว้ที่ “วัน แบงค็อก” 

โครงการพัฒนารูปแบบ Themed Project  ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ สร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ประสานแนวคิดของ สมาร์ท ซิตี้ และ สมาร์ท ลิฟวิ่ง ก้าวไปสู่ โครงการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน อาคารออกแบบตามมาตรฐาน LEED และ WELL  แห่งแรกในประเทศไทยเพื่อสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในอนาคต

  สำหรับความเป็นที่สุดนอกจาก พื้นที่ ใหญ่ที่สุดเม็ดเงินลงทุนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ แล้ว “วัน แบงค็อก” ยังเป็น โครงการพัฒนาอาคารสูงที่สุดในประเทศไทย “ Signature Tower” ที่ความสูง 437.03 เมตรหรือกว่า90ชั้น  เป็นที่ตั้งของโรงแรมแบรนด์เดอะริทช์-คาร์ลตันแห่งแรกในกรงเทพมหานคร ภายในโครงการมีโรงแรมสุดหรู

รวมกันมากที่สุดถึง5แห่ง ที่สำคัญ แลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทยและแลนด์มาร์คใหญ่เทียบเคียงมหานครระดับโลก รวมถึงเป็นจุดศูนย์รวมบริษัทชั้นนำ นักท่องเที่ยว และคนไทยด้วย อาคารสำนักงานเกรดเอ พื้นที่รีเทลชั้นนำ โรงแรมระดับลักชัวรี่ และที่พักอาศัย โดยเฟสแรกเปิดให้บริการ ไตรมาสแรกปี2567

 อนาคตเมื่อ “วัน แบงค็อก” เปิดให้บริการเต็มพื้นที่แล้วจะเป็นจิ๊กซอว์ เติมเต็มบิ๊กโปรเจ็กต์ บนถนนพระราม4 แลนด์มาร์คระดับโลกที่ พลุกพล่านไปด้วยผู้คนทั้งไทย และชาวต่างชาติ ที่น่าจับตายิ่ง!!!

วัน แบงค็อก