พระราม4 เดือด วัน แบงค็อก -ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ประชันโฉม ปี 67 มิกซ์ยูสระดับโลก

16 ก.ค. 2566 | 02:50 น.

ทำเลใจกลางเมือง ย่านศูนย์กลางธุรกิจ "พระราม4" เดือด วัน แบงค็อกOne Bangkok -ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ประชันโฉม เปิดเฟสแรก ต้นปี 67 พลิกโฉมมิกซ์ยูสระดับโลก

 

ที่ดินทำเลกลางใจเมืองร้อนระอุอีกครั้งเมื่อโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมแบบผสมหรือมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทยอยเปิดให้บริการในปี2567  เริ่มจาก อภิมหาโปเจ็กต์  “วันแบงค็อก” (One Bangkok)  หัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม4  

ที่ดินผืนงาม 107 ไร่ เช่าระยะยาว หรือลีสโฮลด์ (Leasehold)  จากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ที่ดินอันทรงคุณค่า พัฒนาพื้นที่รวม 1.83 ล้านตารางเมตรมูลค่า 1.2แสนล้านบาท  ทยอยเปิดเฟสแรกให้ยลโฉม ในไตรมาส 1 ปี 2567 

ภายใต้แนวคิด “จักรวาลของชีวิตเมือง” (Urbanverse) มิติของการใช้ชีวิตที่หลากหลาย เชื่อมย่านพระราม 4 กับเมือง ด้วย 8 ประสบการณ์ใหม่ ภายใต้ร่มเงาของนายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ทายาท  “เจ้าสัว เจริญ สิริวัฒนภักดี”

มีการประเมินกันว่าหากโครงการนี้แล้วเสร็จถนนพระราม 4 จะกลายเป็นแกนหลัก ศูนย์กลางธุรกิจ สำคัญของประเทศ และราคาที่ดินจะขยับสูงไปที่กว่า 2-3 ล้านบาทต่อตารางวา ขณะราคาประเมินที่ดิน กรมธนารักษ์เคยระบุว่ามีโอกาสปรับราคาขึ้นสูงเท่ากับฝั่งสุขุมวิทหรืออาจมีโอกาสแซงหน้าเพราะการพัฒนาเป็นลักษณะของ เมืองขนาดใหญ่ เกิดขึ้นใจกลางเมือง หลายโครงการพร้อมกัน และ จะมีคนเข้าใช้ชีวิตจำนวนมากจาก

โดยวันแบงค็อก จะมีส่วนของอาคารสำนักงานเกรดเอ รองรับกลุ่มคนทำงานคนรุ่นใหม่ ทั้งไทยและต่างชาติ  ที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ พื้นที่ร้านค้าปลีก โรงแรมหรู และพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงโครงการซิกเนเจอร์ ทาวน์เวอร์ (Signature Tower) สูง 430 เมตร ซึ่งจะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในไทยและเป็น 1 ใน 10 ตึกที่สูงที่สุดในอาเซียน

 

อีกโครงการที่ประกาศเปิดเฟสแรกกลาง ปี2567 คือ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” มิกซ์ยูส บนที่ดิน 23 ไร่เศษหัวมุม ถนนพระราม 4 ตัดกับถนนสีลม (แยกศาลาแดง) ทำเลตรงข้ามสวนลุมพินีปอดขนาดใหญ่ใจกลางกรุง ภายใต้การร่วมทุนของ  บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และ กลุ่มเซ็นทรัล โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน)หรือ CPN ซึ่งเป็น พื้นที่เดิมของ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ และบริษัทไทยประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) สำนักงานสีลม 

จากการบอกเล่าของ นางสาว ละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท วิมานสุริยา จำกัด ผู้พัฒนา“ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค”  ระบุว่ามีความคืบหน้าจากการขาย” เรสซิเดนเซส”ไปกว่า60% และพร้อมเปิดโฉมเมืองที่ทันสมัยซึ่งมาจากการให้คุณค่าของชุมชนดั่งเดิมด้วยการสร้างที่อยู่อาศัย เพื่อความสมดุล เอื้อต่อไลฟ์สไตล์คนเมือง ทุกรูปแบบ ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ, โครงการที่พักอาศัย ดุสิต เรสซิเดนเซส, อาคารสำนักงาน เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พาร์ค

หากแล้วเสร็จจะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ของเส้นขอบฟ้า กรุงเทพมหานคร ที่ความสูงสุดของอาคารที่ 69 ชั้น ภายใต้สถาปัตยกรรมแบบไทยโบราณร่วมกับสถาปัตยกรรมแบบไทยร่วมสมัย รองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ และหากแล้วเสร็จจะเชื่อมต่อกับสวนเบญจกิติ และอาณาจักร เจ้าสัวเจริญ  ที่การเดินทางเชื่อมโยงด้วยรถไฟฟ้าและโครงข่ายของถนน

ถนนพระราม 4  จะถูกพลิกโฉมเมืองครั้งสำคัญเมื่อ 2 โครงการนี้เปิดให้บริการ!!!

พลิกโฉมพระราม4