"ทองหล่อแห่งเขาใหญ่" ที่ดินทำเลทองราคาพุ่งไร่ละกว่า 15 ล้านบาท

28 ม.ค. 2566 | 10:38 น.

"ทองหล่อแห่งเขาใหญ่" ที่ดินทำเลทองราคาพุ่งไร่ละกว่า 15 ล้านบาท Oxygen Group วิเคราะห์พบ 5 ปัจจัยะถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว เส้นทล.3052 เนื้อหอม

ท่ามกลางกระแสขาลงของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย "เขาใหญ่” คือพื้นที่ที่น่าจับตามองที่สุด เรียกได้ว่าเขาใหญ่น่าสนใจสวนกระแส โดยที่นักลงทุนมองเห็นโอกาสในการทำกำไร จึงจับจองที่ดินตั้งแต่ช่วงเศรษฐกิจถดถอยจากวิกฤตโควิด-19 

ทั้งนี้ มีเศรษฐีไทยต่างกว้านซื้อบ้านหลังที่ 2 บนที่ดินศักยภาพสูงสุดในเขาใหญ่ถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว (ทล.3052) ที่เปรียบเสมือนเป็นถนนทองหล่อบนทำเลเขาใหญ่ จึงไม่แปลกที่เศรษฐีตระกูลดัง แห่ซื้อที่ดินเขาใหญ่นับพัน ๆ ไร่อย่างต่อเนื่อง

Oxygen Group กลุ่มบริษัทผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้วิเคราะห์ตลาดอสังหาฯ ทำไมถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียวจึงเป็นที่ดินทำเลทอง พบว่า 

ตอบโจทย์ Lifestyle คนเมืองกรุงฯ

  • ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว สนามกอล์ฟ ร้านคาเฟ่ โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ คลินิกเวชกรรม ฯลฯ จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ บ้านหรูทำเลทองบนเขาใหญ่คือหมุดหมายใหม่ที่ตอบโจทย์ Lifestyle ของคนเมืองกรุงฯ พร้อมทั้งแง่ของความสะดวกรวดเร็วของการเดินทางที่ใกล้กรุงเทพฯ และกำลังจะเปิดให้บริการเส้นทางมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ในเร็ววันนี้ 
     

ตอบโจทย์ Insight ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

  • โดยถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว คือสถานที่อันดับต้นของผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายจากเมืองกรุงฯ แต่ยังตอบโจทย์ Lifestyle ของคนเมืองกรุงฯ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจ ที่มองหาบ้านพักตากอากาศเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อน และตอบโจทย์การ Workation โดยมุ่งเน้นความเป็นอยู่ที่สร้างความสุขให้กับชีวิต

ทองหล่อแห่งเขาใหญ่ที่ดินทำเลทองราคาพุ่งไร่ละกว่า 15 ล้านบาท อุดมไปด้วยปัจจัยคุณภาพชีวิตที่ดี ที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ

  • มากกว่าสถานที่พักผ่อนแต่ถูกยกระดับไปถึงสถานที่แห่งการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตั้งแต่อากาศที่เป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขา ที่เหมือนมียาอายุวัฒนะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง อายุยืนนาน และยังมีร้านอาหารสำหรับคนทุก Taste มีผู้คนอารมณ์ดี มีความสงบสุข เติมเต็มคุณภาพชีวิตที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ

ความคุ้มค่าในแง่ของการลงทุน

  • ถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียวเปรียบเสมือนที่ดินย่าน “ทองหล่อ” นักลงทุนให้เหตุผลที่ลงทุนอสังหาฯ ในย่านนี้ว่าเป็นทำเลทองที่มีศักยภาพและกำลังเติบโต มีแนวโน้มของราคาที่ดินที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมีราคากว่าตารางวาละ 38,000 บาท หรือสูงถึงไร่ละ 15 ล้านบาท ส่งผลให้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแก่ผู้ที่มองเห็นโอกาส
     

ทางเลือกใหม่ของผู้มองหาการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

  • โดยถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียวตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการการย้ายถิ่นฐานเข้ามาใช้ชีวิตแบบถาวร และเป็นทำเลบ้านหรูที่มีผู้จับจองมากที่สุดอันดับ 1 บนเขาใหญ่ แม้จะมีการแข่งขันของผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ ลักซ์ชัวรี่มากมาย แต่การเลือกโครงการบ้านที่ตอบโจทย์ไม่เพียงพิจารณาเพียงเรื่องทำเลเท่านั้น แต่ต้องเป็นผู้พัฒนาที่เข้าใจและใส่ใจผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง สามารถเติมเต็ม Taste and Style ของการเป็นบ้านที่ให้คุณค่ากับชีวิต 

นางสาวมณฑาทิพย์ จุนหวิทยะ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท เรียลเมคเกอร์ พูลวิลล่า จำกัด และบริษัท ออกซิเจน เรสซิเด้นส์ จำกัด กล่าวว่า ได้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ชีวิตนอกเมือง อีกทั้งยังมีความต้องการสัมผัสที่อยู่อาศัยใกล้ชิดกับธรรมชาติ และยังสามารถให้ความคุ้มค่าในแง่ของการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ 

โดยให้แนวคิดเกี่ยวกับโครงการ Oxygen Grand Hills Khao Yai Residence ตั้งแต่การออกแบบที่เข้าใจผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ด้วยการตั้งโจทย์ในการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ทุกสัดส่วนสามารถใช้ประโยชน์ได้ครบวงจรอย่างเหมาะสม ตั้งอยู่บนทำเลมีศักยภาพที่สุด ตอบโจทย์ทุกแง่มุมทั้งความเป็นอยู่ ให้การส่งต่อสู่รุ่นถึงรุ่นด้วยมูลค่าสูงสุด โดยถือเป็นเข็มทิศหลักในการกำหนดกลยุทธ์การแข่งขัน และเป็นจุดแข็งท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดบนเขาใหญ่แห่งนี้