พลิกโฉม แยกประตูนํ้า ปั้นมิกซ์ยูสเชื่อมราชประสงค์

25 ม.ค. 2566 | 07:40 น.

พลิกโฉมที่ดินแยกประตูนํ้าปั้นมิกซ์ยูส  ย่านช็อปปิ้ง บนที่ดินทรัพย์สิน ฯ ดันราคาที่ดินพุ่ง “แพลทินัม” ปักธงรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก เชื่อมแยกราชประสงค์ ศูนย์กลางธุรกิจ ให้เป็นเนื้อเดียว 

 

 

ร้อนฉ่าตั้งแต่ต้นปีสำหรับที่ดิน ลิสโฮลด์ ( สิทธิการเช่า)เนื้อที่7ไร่ หัวมุมแยกประตูนํ้า  ของสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เตรียมพลิกโฉมจากตลาดเฉลิมลาภย่านค้าขายเก่าแก่ในตำนาน   ให้เป็นโครงการมิกซ์ยูส พาณิชยกรรมขนาดใหญ่ ศูนย์ช็อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้า โรงแรมหรู  ฯลฯ  เพื่อให้เชื่อมโยงศูนย์กลางธุรกิจสำคัญอย่างย่านราชประสงค์ เพลินจิต ชิดลม ราชดำริ  ถนนพระราม1 สยามสแควร์ รวมถึงเมืองมักกะสัน

หลังจากบริษัทเอส.พี.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ส์ แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เครือกลุ่มแพลทินัมฐานะคู่สัญญาคว้าประมูลเช่าพื้นที่ด้วยมูลค่า 3,000 ล้านบาท ระยะเวลา30 ปี นับตั้งแต่ปี 2555 แต่ที่ล่าช้า เนื่องจากติดปัญหาฟ้องร้องจากผู้เช่าเดิม และจังหวะเกิดสถานการณ์โควิด

ล่าสุดทั่วโลกเปิดประเทศโดยเฉพาะจีนกำลังซื้อหลักการค้าขายกลับมาคึกคักสังเกตจากย่านประตูนํ้า แพลทินัม  พลุกพล่านไปด้วยผู้คนเชื่อมโยงไปถึงแยกราชประสงค์ เซ็นทรัลเวิลด์ ดังนั้น แยกประตูนํ้าในวันนี้ จึงถูกปรับพื้นที่ใหม่จนโล่งเตียน ไม่เหลือไว้ซึ่งเค้าเดิม 

 รายงานข่าวจากสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ระบุว่า ทำเลย่านประตูน้ำราคาที่ดินมีมูลค่าสูง ดังนั้นต้องนำที่ดินออกพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มพาดผ่านส่งผลให้ราคาที่ดินขยับสูงจากปัจจุบันอยู่ที่ 1.5 ล้านบาทต่อตารางวา

แยกประตูน้ำเชื่อมถนนราชดำริ แยกราชประสงค์

 

 

นอกจากนี้ความเจริญของเมืองเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วการเดินทางเชื่อมโยงด้วยรถไฟฟ้าทำให้การประกอบธุรกิจ จะอยู่ในรูปแบบเดิมไม่ได้อีกต่อไปทำให้ต้องการพัฒนาที่ดินประตูนํ้าให้เกิดความเหมาะสม ใช้พื้นที่เต็มศักยภาพและมีรายได้เพิ่มเข้ามา

ที่ผ่านมาได้ว่าจ้างกิจการร่วมค้าห้างหุ้นส่วนจำกัดเชียงใหม่การโยธารื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างเป็นเวลา 360  วัน นับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม2564 และส่งมอบพื้นที่ให้กับบริษัท เอส.พี.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ส์ แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เครือกลุ่มแพลทินัมเข้าพื้นที่ในปีนี้

ที่ดินแยกประตูน้ำ

 

 

“ปัจจุบันที่ดินแปลงหัวมุมแยกประตูนํ้าเป็นกรรมสิทธิ์ในสัญญาเช่า 30 ปี ของกลุ่มแพลทินัม เจ้าของ ศูนย์ช็อปปิ้งค้าปลีกค้าส่งแพลทินัม 1-2 และพื้นที่โดยรอบรายล้อมไปด้วยโรงแรมชั้นนำห้างพาลาเดียม ที่ผ่านมากได้ส่งแบบการพัฒนาเป็นโรงแรมเข้ามา แต่ อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรองรับความต้องการผู้บริโภค”

“ฐานเศรษฐกิจ” สอบถาม กลุ่มแพลทินัม ยืนยันว่ามีแผนพัฒนาในปีนี้ บางโซนจะเป็น ตลาดนัดชั้นนำกลางใจเมือง หรือแพททินัม มาร์เก็ต หลังประสบความสำเร็จกับ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ โดยตั้งใจรวบรวมของดีของเด็ดจากตลาดดังทั่วกรุงเทพมหานครรวมถึงการพัฒนาโรงแรมรองรับนักท่องเที่ยว

หลังจากที่เคยยื่นแบบก่อสร้างไปที่สำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ความต้องการผู้บริโภคตลอดจนรูปแบบการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปทำให้ต้องปรับรูปแบบเป็นมิกซ์ยูสเพื่อความคุ้มค่าขณะพื้นที่รอบข้างยกระดับปรับพื้นที่เพื่อรองรับเศรษฐกิจฟื้นและการมาของนักท่องเที่ยว

สำหรับย่านประตูนํ้าเป็นชื่อย่านและทางแยกหนึ่งในเขตราชเทวีจุดตัดระหว่าง ถนนเพชรบุรี ถนนราชดำริ และถนนราชปรารภ ใกล้กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ย่านธุรกิจสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครที่มีการจราจรพลุกพล่านตลอดทั้งวัน นอกจากนี้แล้วยังเป็นที่ตั้งของท่าประตูนํ้าเป็นท่าเรือโดยสารคลองแสนแสบอยู่ใต้สะพานเฉลิมโลก 55 ซึ่งสะพานข้ามคลองแสนแสบอีกด้วย

พลิกโฉม แยกประตูนํ้า ปั้นมิกซ์ยูสเชื่อมราชประสงค์