อสังหาฯใต้เดือด เครือหาดทิพย์งัดแลนด์แบงก์บุกตลาดทั่วภาคใต้ 

23 พ.ย. 2565 | 07:53 น.

เครือหาดทิพย์ลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  คัดที่ดินบริษัทแม่มาลงทุน ประเดิมแปลงแรก 320 ล้านผุดโครงการบ้านหรู"เดอะ เฮเว่น กาญจนวนิช" ที่หาดใหญ่  ก่อนทะยอยนำแลนด์แบงค์ทั่วภาคใต้มาพัฒนาตามศักยภาพ มั่นใจ 3 จุดแข็ง"แบรนด์ดั้งเดิม ทำเลที่ และฝีมือทีมงาน" พร้อมลุยครบวงจร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2565  บริษัท หาดทิพย์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในเครือของบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)(บมจ.) ผู้ถือลิขสิทธิ์ผลิตและจำหน่ายโค้กใน 14 จังหวัดภาคใต้ มียอดขายในปี 2561 กว่า 5,700 ล้านบาท  เปิดตัวโครงการบ้านพักอาศัย “เดอะ เฮเว่น กาญจนวนิช”  มูลค่า 320 ล้านบาท ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

นายเอกชัย ภักดีเมฆานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดทิพย์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า     โครงการ“เดอะ เฮเว่น กาญจนวนิช” เป็นโครงการบ้านเดี่ยวบ้านแฝด จำนวน 65 ยูนิต และเป็นโครงการแรก ในการเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ  ซึ่งได้คัดเลือกจากแปลงที่ดินที่มีอยู่หลายแปลง โดยเลือกแปลงที่มีศักยภาพมาพัฒนาก่อน 

นายเอกชัย ภักดีเมฆานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดทิพย์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

อสังหาฯใต้เดือด เครือหาดทิพย์งัดแลนด์แบงก์บุกตลาดทั่วภาคใต้ 

บ้านในโครงการนี้มีอยู่ด้วยกัน 4 แบบ มีเนื้อที่เริ่มตั้งแต่  43.1 -75.1 ตารางวา ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3,980,000 – 7,250,000 บาท ตั้งอยู่บนทำเลที่การเดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากเมือง น้ำไม่ท่วม  โดยโครงการแบ่งออกเป็น 3 เฟส จะแล้วเสร็จภายในเวลาประมาณ 3 ปี โดยเป้าหมายสิ้นปี 2565 นี้ จะสามารถโอนได้ 13 หลัง จากยอดจองจำนวน 7 หลัง เมื่อเปิดจองเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังสร้างครอบครัว กลุ่มครอบครัวขนาดกลาง และกลุ่มครอบครัวขยาย 

 

อสังหาฯใต้เดือด เครือหาดทิพย์งัดแลนด์แบงก์บุกตลาดทั่วภาคใต้ 

นายเอกชัย กล่าวต่อว่า ผู้บริหารหาดทิพย์มีความตั้งใจขยายธุรกิจด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมองว่าเรามีศักยภาพ ทั้งตัวแบรนด์ของเราเอง และตัวพื้นที่ดินของบริษัทแม่ ซึ่งหลายแปลงมีศักยภาพที่จะสามารถนำมาพัฒนาได้อีกหลายโครงการในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้

 

สำหรับขอบเขตธุรกิจของบริษัท หาดทิพย์ ดีเวลลอปเม้นท์ฯ เรามุ่งหวังพัฒนาโครงการอันดับแรกคือหมวดที่พักอาศัย ทำหมู่บ้านจัดสรร ไม่ว่าจะเป็นบ้านแฝด บ้านเดี่ยว รวมถึงกลุ่มอาคารพาณิชย์ ซึ่งมีที่ดินหลาย ๆ แปลงที่มีศักยภาพ ในการทำอาคารพาณิชย์ หรือผสมผสานโครงการหลายรูปแบบในโครงการเดียวกัน(มิกซ์ยูส) ที่สามารถพัฒนาเป็นสำนักงานของคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ก็ยังมองไปที่โครงการที่สนับสนุนด้านการท่องเที่ยว ซึ่งมีหลายพื้นที่ ๆ สามารถทำเป็นรีสอร์ทหรือทำเป็นพื้นที่ให้เช่าได้ 

 

ส่วนการเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ของบริษัท หาดทิพย์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด นั้น เริ่มจากการที่เรามีที่ดินอยู่หลายแปลงที่มีศักยภาพ โดยเลือกแปลงที่มีศักยภาพก่อน ขณะเดียวกันก็ใช้ทีมงาน ที่เป็นทีมงานจากกรุงเทพฯ เข้ามาช่วยดูตลาด และเลือกที่ดินแปลงที่เหมาะสมจากที่ดินที่มีอยู่ทั้งหมด โดยทำบ้านที่ดีเหมือนบ้านที่เราอยู่เองเป็นพื้นฐาน

 

“บ้านเป็นปัจจัย 4 และเป็นการลงทุน เพราะฉะนั้นที่ผ่านมาตัวเลขค่อนข้างชัดเจน จากการเก็บข้อมูลพบว่าคนซื้อบ้านมากกว่าก่อนสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อมา 3 ปีเต็ม”

 

ในช่วงที่มีการศึกษาข้อมูล เราเห็นตัวเลขว่า ยอดขายบ้านในอำเภอหาดใหญ่ไม่ได้ตกลง ซึ่งตรงนี้ยังเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่สิ่งที่มากกว่านั้นก็คือทำบ้านที่แตกต่าง ที่เรามีความพร้อม คือ ศักยภาพของที่ดิน ศักยภาพของแบรนด์บริษัทแม่ รวมถึงศักยภาพทีมงาน   

 

นายเอกชัย รับว่า แบรนด์บริษัทแม่  50 ปีที่อยู่เคียงคู่กับชุมชนในภาคใต้มายาวนาน ด้วยความผูกพันที่เรามีกับพี่น้องชาวใต้ ทำให้เราต้องสร้างบ้านและโครงการให้มีคุณภาพ ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ดีมีมาตรฐาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพจาก SCG และการก่อสร้างที่มีมาตรฐาน ผสมผสานการดีไซด์แบบบ้านให้มีลักษณะเฉพาะตัว พร้อมความใส่ใจของทีมงาน

 

“ทำด้วยความใส่ใจเหมือนกับเราสร้างบ้านให้ครอบครัวของเราอยู่เอง ซึ่งโครงการของเราทั้งหมด จะเน้นย้ำตรงจุดนี้ สำหรับแบรนด์ที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า หาดทิพย์ ”  

 

นายเอกชัย ชี้ถึงแนวโน้มของอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะบ้านแนวราบว่า ในภาพรวมหลายจังหวัดในภาคใต้ยังไปได้ หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย แต่ต้องเลือกให้ดีเรื่องทำเลที่ตั้ง และเป้าหมายระยะยาวของบริษัท คือการทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มอื่น ๆ ให้ครบวงจร และครอบคลุมในทุก Segment  ซึ่งอยู่ภายใต้แผนระยะยาว เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนกับบริษัทต่อไป โดย“จุดแข็งของเราก็คือบริษัทแม่ และความแตกต่างของโครงการ”