"บางกะปิ" ทำเลทองถนนเชื่อมพื้นที่มากสุดในกทม.-รถไฟฟ้า3สาย กระจายเดินทาง

03 ก.ค. 2565 | 03:19 น.

บางกะปิ ทำเลทอง ถนนเชื่อมผ่านพื้นที่มากที่สุดในกทม.16 เส้นทาง -รถไฟฟ้า3สาย จุดเปลี่ยนถ่ายกระจายการเดินทาง ผังเมืองรวมกทม.ใหม่จุดพลุย่านพาณิชยกรรมรอง(ชานเมือง)โซนตะวันออกกทม.

ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ฉบับปรับปรุงครั้งที่4) กำหนดให้ บางกะปิ เป็นย่านพาณิชยกรรมรอง(ชานเมือง)โซนตะวันออกกรุงเทพฯ  เนื่องจากเป็นย่านที่มีถนนตัดผ่าน

 

นำพาการสัญจรเข้าถึงพื้นที่มากที่สุดของกทม.และกลายเป็นอินเทอร์โหมดกระจายการเดินทาง จากพื้นที่ไปยังพื้นที่โดยรอบได้หลายทิศทาง จากถนนหลักสายรอง  กว่า 16เส้นทาง

 

 

ทั้ง ถนนลาดพร้าว สุขาภิบาล 1-2-3  รามคำแหง  ศรีนครินทร์ เสรีไทย  ทางพิเศษฉลองรัชและศรีรัช พระราม 9  รัชดาภิเษก รามอินทรา นวมินทร์ แฮปปี้แลนด์ กรุงเทพกรีฑา หัวหมาก ถนนโพธิ์แก้ว  ถนนลาดพร้าว 101 (วัดบึงทองหลาง) ซอยรามคำแหง 21 (นวศรี) ซอยรามคำแหง 24  ฯลฯ

 

 

 

 

 

 

การสัญจรทางน้ำ 2  เส้นทาง คลองลาดพร้าวและแสนแสบ ปัจจุบันบางกะปิมีการขยายอาคารสำนักงานเข้ามาในพื้นที่ทั้งของเอกชนและหน่วยงานราชการ รองรับชุมชนขนาดใหญ่ สถานศึกษาจำนวนมาก ทำให้มีการบริการ ร้านค้า ห้างสรรพาสินค้า ตอบสนองคนพื้นที่ ทั้งอุปโภค-บริโภค

 

 

อนาคตเมื่อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองวิ่งคล่อมไปบนถนนลาดพร้าวยิ่งสร้างความเจริญเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทั้งการปรับโฉมอาคารเก่า การต่อรองปรับขึ้นค่าเช่าของเจ้าของอาคาร รวมถึงราคาที่ดินหัวใจสำคัญ

นอกจากนี้บางกะปิเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางของรถไฟฟ้า3สาย ทั้งสายสีเหลือง สายสีส้มและสายสีน้ำตาล บริเวณสถานีลำสาลี ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของมหานคร ทำหน้าที่กระจายผู้โดยสารไปยังเส้นทางอื่น ทั้งระบบล้อ-ราง-เรือ ให้เชื่อมต่อถึงกันอย่างลงตัว ทั้งนอกเมืองและในเมือง

 

 

สำหรับความคืบหน้าในการเปิดใช้บริการ สายสีเหลืองทุกสถานีปี2566 สายสีส้มตะวันออกเปิดให้บริการปี2568 และสายสีน้ำตาล (แคราย -ลำสาลี ) เปิดให้บริการปี2570 

 

ทั้งนี้สะท้อนภาพของย่านบางกะปิในอนาคต น่าจะพลิกโฉมไปได้อีกไกล แต่จะมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตาม !!!