ค่ายวัสดุส่งสัญญาณรุก ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม ลงทุนขยายโรงงาน

05 ธ.ค. 2561 | 02:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ค่ายวัสดุส่งสัญญาณรุกตลาดอสังหาฯ กลุ่มกาวซีเมนต์จระเข้ ทุ่ม 100 ล้าน สร้างคลังสินค้าใหม่ รับเป้ายอดขาย 2,800 ล้าน ในปี 62 มุ่งเจาะตลาด CLMV ด้านโคห์เลอร์ขยายโรงงานทั้งในไทยและต่างประเทศ

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากแผนรุกตลาดด้วยกลยุทธ์การมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก พร้อมจัดกิจกรรมเชิงรุกให้เข้าถึงและเกิดการมีส่วนร่วม โดยเฉพาะการได้ใช้ผลิตภัณฑ์จริง ทำให้สินค้า 2 แบรนด์หลักของบริษัท คือ กาวซีเมนต์ตราจระเข้ และตราชาละวัน ประสบความสำเร็จด้านยอดขาย ในปีนี้คาดว่าทำได้ประมาณ 2,500 ล้านบาท ดังนั้นปี 2562 ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 2,800 ล้านบาท

[caption id="attachment_355313" align="aligncenter" width="377"] ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์[/caption]

เพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว จึงได้ขยายกำลังการกระจายสินค้าตามความต้องการของลูกค้าที่ส่งถึงแบรนด์ที่มากขึ้น ด้วยการลงทุนกว่า 100 ล้านบาทสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ พื้นที่ 4,500 ตร.ม. ในอำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ซึ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2561 นี้ มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2562 คลังสินค้าแห่งใหม่นี้ช่วยลดระยะเวลาในการรอสินค้าจัดส่ง และป้องกันของขาดตลาด ทั้งในประเทศ และการส่งออกไปต่างประเทศ

ด้านนางแองเจิล หยาง ประธานบริหาร ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์โคห์เลอร์ ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า ตลาดประเทศไทยเป็นฐานผลิตสุขภัณฑ์รายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียของแบรนด์โคห์เลอร์ โดยมีโรงงานอยู่ที่จังหวัดสระบุรี และศูนย์บริการ โคห์เลอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เซ็นเตอร์ แห่งแรกในเอเชียที่กรุงเทพฯ ด้วย รวมถึงยังมีบริษัทพันธมิตรในเครือมากกว่า 3,000 แห่ง ทำให้บริษัทมุ่งขยายเครือข่ายการดำเนินงานในเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยการแสวงหาแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพและเพิ่มพันธมิตรอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอนวัตกรรมโซลูชันให้แก่ผู้สนใจทั้งในภูมิภาคนี้และทั่วโลก

[caption id="attachment_355315" align="aligncenter" width="503"] แองเจิล หยาง แองเจิล หยาง[/caption]

ทั้งนี้ ได้จัดงาน KOHLER Design Forum เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ธีม All Things Connected เป็นเวทีนำเสนอสู่ผู้ปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมสถาปัตย์และการออกแบบประเทศไทย ได้ร่วมพูดคุยถึงการสร้างสรรค์อนาคตของอุตสาหกรรมด้านการอยู่อาศัยผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์องค์ความรู้เชิงลึกและแนวคิดที่เน้นความสำคัญเรื่องอนาคตของเทคโนโลยีอัจฉริยะภายในบ้าน สำนักงาน และอาคารประเภทต่างๆ

“ตลาดในไทยและภูมิภาคนี้มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากกลุ่มโรงแรมหรูมาตรฐานต่างๆ และที่อยู่อาศัยระดับที่ดี โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในย่านซีบีดี เช่น ถนนวิทยุ ยังเกิดขึ้นอีกหลายโครงการ ใช้ผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์แทบทั้งสิ้น ดังนั้นบริษัทจึงร่วมกับพันธมิตรนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายต่างๆ เพื่อให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของโคห์เลอร์ในโครงการดังกล่าว พร้อมกับขยายโรงงานในไทยส่งออกไปกว่า 10 ประเทศและเปิดโรงงานในอินโดนีเซีย”

ด้านบริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ เชียงใหม่ แหล่งรวมไอเดียและสินค้าเพื่อการตกแต่งบ้านและอาคารที่ทันสมัย สินค้านวัตกรรมลํ้าสมัยจากประเทศเยอรมนีสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบครัน เติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นของคนรุ่นใหม่

หน้า 29-30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,423 วันที่ 2-5 ธันวาคม 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว