ลูกบ้านจัดสรร"ดิโมน็อกซ์"ระยองโวยซื้อแล้วโดนลอยแพรั้วพังบ้านทรุด

20 ก.ย. 2565 | 10:02 น.

ลูกบ้าน"ดิโมน็อกซ์"ระยอง เดินขบวนกลางหมู่บ้าน เรียกร้องเจ้าของโครงการมาแก้ไขปัญหาที่เรื้อรังกว่า 4 ปี ทั้งรั้วพังพื้นทรุดหวั่นไม่ปลอดภัย ก่อนไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายอำเภอ ซึ่งจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ก.ย. 2565 น.ส.สาว ครุวรรณ อายุ 48 ปี  พร้อมด้วยเจ้าของบ้านกว่าร้อยหลังคาเรือน ในหมู่บ้านจัดสรร"ดิโมน็อกซ์" ซ.สุพรรณ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง  ได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมชูป้ายเรียกร้องเจ้าของโครงการ ให้มาดูแลรับผิดชอบ กรณีบ้านพังเสียหายจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน 

 

โดยน.ส.สาว กล่าวว่า การมารวมตัวในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้บริษัท เอสเตท กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการหมู่บ้านดิโมน็อกซ์ ออกมารับผิดชอบ ดูแลรับผิดชอบซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งกำแพงทรุดจนพัง ตัวบ้านร้าว   ทั้งที่เพิ่งซืัอไม่นาน 

ลูกบ้านจัดสรร"ดิโมน็อกซ์"ระยองโวยซื้อแล้วโดนลอยแพรั้วพังบ้านทรุด

ลูกบ้านจัดสรร"ดิโมน็อกซ์"ระยองโวยซื้อแล้วโดนลอยแพรั้วพังบ้านทรุด

ซึ่งปัญหาเกิดขึ้นและเรื้อรังมากว่า 4 ปีแล้ว เคยร้องเรียนให้ทางโครงการมาซ่อมแซม แต่สุดท้ายก็มาแก้ไขให้เพียง 4 หลัง จากบ้านที่เกิดความเสียหายนับร้อยหลัง จากนั้นก็หายเงียบไป ทางลูกบ้านร้องเรียนไปก็ไม่มีการตอบรับ ทุกวันนี้เดือดร้อนมาก เพราะไม่รู้ว่าบ้านจะพังวันไหน

 

น.ส.สาว ได้กล่าวต่อว่า ตอนขายโครงการก็อวดอ้างสรรพคุณด้วยโปรไฟล์ที่สวยหรู แต่พอซื้อไปแล้ว กลับปล่อยทิ้ง บ้านพังเสียหายก็ไม่เคยมาดูแล ถนนทั้งหมู่บ้านมีไฟแค่ 4 ดวง กำแพงทรุดจนพังไปทั้งแถบ ปัญหารั่วซึมเกิดขึ้นเกือบทุกหลัง ไม่เคยมาเหลียวแล  พวกเราซื้อบ้านหลังละสองล้านบาท แต่เข้ามาอยู่ได้ไม่นานก็เกิดปัญหาขึ้น แต่ทางเจ้าของโครงการกลับไม่มีความรับผิดชอบ แจ้งกันไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีการช่วยเหลือ จนไม่มีทางออก จึงรวมตัวกันออกมาเรียกร้องเพื่อขอความเป็นธรรม

ลูกบ้านจัดสรร"ดิโมน็อกซ์"ระยองโวยซื้อแล้วโดนลอยแพรั้วพังบ้านทรุด

ลูกบ้านจัดสรร"ดิโมน็อกซ์"ระยองโวยซื้อแล้วโดนลอยแพรั้วพังบ้านทรุด

จากนั้นกลุ่มลูกบ้านที่ร่วมชุมนุม ได้เดินถือป้ายไปตามถนนสายหลักของหมู่บ้าน พร้อมทั้งตะโกนถามหาเจ้าของโครงการว่าอยู่ที่ไหน และเรียกร้องให้ออกมารับผิดชอบด้วย

 

ต่อมานายชัยวัฒน์ วรรคคี ตัวแทนเจ้าของบ้านจำนวน 113 หลังคาเรือนที่เกิดความเสียหาย ได้เดินทางนำหนังสือเรียกร้องให้บริษัทฯเข้ามาแก้ปัญหาให้ลูกบ้าน ประกอบด้วย 1.ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างตามจุดต่าง ๆ ให้เหมาะสม 2.จัดบริการด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย 

 

3.การปรับปรุงซ่อมแซมบ้านที่เสียหาย ให้มีสภาพเป็นไปตามหลักของวิศวกรรมของบ้านพักอาศัย 4.การปรับปรุงกำแพงรั้วหมู่บ้านที่ชำรุดจากการทำงานที่ไม่ได้มาตรฐานของโครงการ 5.การปรับปรุงวิสัยทัศน์ต่าง ๆ ของส่วนกลาง ที่ควรจะต้องดูแลและรักษา 

 

โดยยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายอำเภอปลวกแดง ผ่านนายสถาพร สมุทรน้อย ปลัออำเภอปลวกแดง ระยอง ปลัดอำเภอปลวกแดง ซึ่งรับจะนำหนังสือรายงานต่อนายอำเภอปลวกแดง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นจะประสานให้ทางเจ้าโครงการ เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง