BBLจับมือ 5 ผู้กำกับมือทอง เปิดคอร์สติวเข้มสร้างคลิปหนังสั้นผ่าน “จานโปรด Episode”

06 พ.ค. 2565 | 13:37 น.

แบงก์กรุงเทพจับมือ 5 ผู้กำกับมือทอง จัดโครงการ“จานโปรด Episode ลับ” ชิงรางวัลรวมกว่า 4 แสนบาท พร้อมขึ้นแท่น “ผู้กำกับน้อย” คนแรกของประเทศไทย หวังร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

ธนาคารกรุงเทพ จึงได้จัดโครงการ “จานโปรด Episode ลับ”ร่วมมือ 5 ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ชวนนักเรียนนักศึกษา -บุคคลทั่วไป ร่วมสร้างคอนเทนต์-คลิปและหนังสั้นโปรโมทร้านเด็ดในชุมชนผ่านโครงการ“จานโปรด Episode ลับ”

 

ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในหลักสูตร “ผู้กำกับน้อย” เพื่อจุดประกายและบ่มเพาะความเป็นนักสื่อสารออนไลน์ให้แก่ผู้ร่วมโครงการ ประกอบด้วย “ธนิตย์ จิตนุกูล” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง บางระจัน, “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ต้มยำกุ้ง, “บัณฑิต ทองดี” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง,

BBLจับมือ 5 ผู้กำกับมือทอง เปิดคอร์สติวเข้มสร้างคลิปหนังสั้นผ่าน “จานโปรด Episode”

“ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว และ “ณภัทร ตั้งสง่า” ผู้กำกับภาพยนตร์สั้นเจ้าของรางวัลชนะเลิศหลากหลายเวที

โครงการ“จานโปรด Episode ลับ” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ของโครงการ และคว้าโอกาสเข้าร่วมหลักสูตรอบรม “ผู้กำกับน้อย” ดังกล่าว ธนาคารกรุงเทพ ขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป รวมทีมกันเพื่อจัดทำและส่งคลิปวิดีโอแนะนำ “อาหารจานโปรด” เข้ามาร่วมกิจกรรม

BBLจับมือ 5 ผู้กำกับมือทอง เปิดคอร์สติวเข้มสร้างคลิปหนังสั้นผ่าน “จานโปรด Episode”

โดย 50 ทีมที่ได้รับคัดเลือก จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมอบรมโดยตรงกับ 5 ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เพื่อนำความรู้ไปสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นที่จะช่วยประชาสัมพันธ์อาหารจานโปรด Episode ลับ ให้เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศไทย รวมถึงคว้าตำแหน่ง “ผู้กำกับน้อย” คนแรกของประเทศ พร้อมโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ” และเงินรางวัลต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท

 

 

นายชาติศิริ   โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพกล่าวว่า โครงการ “จานโปรด Episode ลับ” เป็นโครงการต่อเนื่องจากที่ธนาคารได้จัดทำหนังสือประจำปีด้านอาหารเช่น  เยาวราช  อาหารดีทั่วไทย  เที่ยวไปกินไป ฯลฯ  เพื่อให้รู้จักอาหารตามสถานที่ชุมชนต่างๆเกิดการแลกเปลี่ยนและชุมชนภูมิใจในวัฒนธรรมของชุมชน

สำหรับปีนี้  นอกจากเรื่องอาหาร  ธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับผู้กำกับ5ท่านมาร่วมถ่ายทอด อธิบายสิ่งที่ชอบผ่านคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้น

BBLจับมือ 5 ผู้กำกับมือทอง เปิดคอร์สติวเข้มสร้างคลิปหนังสั้นผ่าน “จานโปรด Episode”

ดร.กอบศักดิ์  ภูตระกูล  กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ และเลขานุการ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า  อาหารจานโปรด เป็นโครงการแรกที่ได้รับมอบนโยบายจากกรรมการผู้จัดการใหญ่(นายชาติศิริ  โสภณพณิช) ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวและร้านอาหารในชุมชนแต่ละจังหวัดของประเทศไทย ท่ามกลางวิกกฤติโควิด-19

 

โดยทุกคนรวมพลังสร้างสรรสิ่งที่ทุกคนชอบผ่านมือถือถ่ายคลิปเพื่อสร้างความภูมิใจและไปไกลกว่าการถ่ายรูปแล้วโพสต์ตามรายละเอียดข้างล่าง

รายละเอียดกิจกรรม:

กิจกรรมที่ 1 ถ่ายทำและส่งคลิปวิดีโอ “อาหารจานโปรด” โดยรวมทีมไม่เกิน 5 คน จัดทำคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 3 นาที เพื่อบอกเล่าเรื่องราว “อาหารจานโปรดของคุณ” จากร้านอาหารที่มีอยู่ในพื้นที่จังหวัดของคุณ มีรายละเอียดดังนี้

­         การประกวด แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทนักเรียน-นักศึกษา และประเภทบุคคลทั่วไป

­         สามารถจัดทำคลิปวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ในรูปแบบแนวนอน ขนาด 16:9 โดยเนื้อหาต้องมีความยาว 1-3 นาที ขนาดไฟล์ไม่เกิน 1 GB บันทึกเป็นไฟล์นามสกุล MP4 หรือ MOV เท่านั้น และต้องมี End Credit เป็นสัญลักษณ์ของโครงการ ดาวน์โหลดได้ที่ https://bit.ly/3vRx2J3

­         จัดส่งไฟล์คลิปวิดีโอได้ที่ www.จานโปรด.com ภายในวันที่ 6-20 พฤษภาคม 2565 พร้อมระบุชื่อ-ที่อยู่ของร้านอาหารที่ต้องการแนะนำให้ชัดเจน (1 ทีม ส่งได้เพียง 1 ผลงานเท่านั้น)

­         50 ทีมที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการและ 5 ผู้กำกับ จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมในกิจกรรมที่ 2 (ประกาศผลผู้ได้รับคัดเลือกวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ทางเว็บไซต์ www.จานโปรด.com )

 

กิจกรรมที่ 2 อบรมหลักสูตร “ผู้กำกับน้อย” และประกวดภาพยนตร์สั้นหัวข้อ “จานโปรด Episode ลับ” โดยมีรายละเอียด ดังนี้

­         หลักสูตร “ผู้กำกับน้อย” เป็นหลักสูตรอบรมแบบออนไลน์อย่างเข้มข้นในเวลา 2 วัน (วันที่ 2-3 มิถุนายน 2565) โดยมี 5 ผู้กำกับที่จะมาถ่ายทอดความรู้ เทคนิค และประสบการณ์การกำกับภาพยนตร์ ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผน คัดเลือกนักแสดง วิธีการถ่ายทำในขั้นตอนต่าง ๆ ตลอดจนการบริหารจัดการคน เวลา และงบประมาณ

­         หลังจากผ่านหลักสูตรอบรมแล้ว แต่ละทีมจะมีเวลาประมาณ 10 วัน (วันที่ 4-14 มิถุนายน 2565) สำหรับสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นหัวข้อ “จานโปรด Episode ลับ” ความยาวไม่เกิน 5 นาที ภายใต้เงื่อนไขและข้อกำหนดที่โครงการกำหนด เพื่อนำผลงานเข้าประกวด โดยยังคงแบ่งการประกวดเป็นประเภทนักเรียน-นักศึกษา และประเภทบุคคลทั่วไป เช่นกัน

­         พิจารณา/วิจารณ์/ตัดสินผลงาน โดยคณะกรรมการและ 5 ผู้กำกับ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ทั้งประเภทนักเรียน-นักศึกษา และประเภทบุคคลทั่วไป

1.รางวัลชนะเลิศ ผู้กำกับน้อยยอดเยี่ยม ประเภทละ 1 รางวัล รับเงินรางวัลละ 50,000 บาท

2.รางวัลชนะเลิศ หนังสั้นยอดเยี่ยม ประเภทละ 1 รางวัล รับเงินรางวัลละ 50,000 บาท

3.รางวัลรองชนะเลิศ หนังสั้นยอดเยี่ยม ประเภทละ 2 รางวัล รับเงินรางวัลละ 30,000 บาท

4.รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทละ 1 รางวัล รับเงินรางวัลละ 10,000 บาท

5.รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทละ 1 รางวัล รับเงินรางวัลละ 10,000 บาท

6.รางวัล Popular Vote – Social Media ประเภทละ 5 รางวัล รับเงินรางวัลละ 5,000 บาท

(ผู้ได้รับรางวัลที่ 1-5 จะได้รับเงินรางวัล พร้อมโล่เกียรติยศ “บัวหลวงทองคำ”)

รวมมูลค่ารางวัลทั้งโครงการ 410,000 บาท

BBLจับมือ 5 ผู้กำกับมือทอง เปิดคอร์สติวเข้มสร้างคลิปหนังสั้นผ่าน “จานโปรด Episode”