ไดกิ้น ดึงนักฟุตบอลทีมชาติ สานฝันเด็กไทย สู่นักเตะอาชีพ

27 ก.ค. 2566 | 22:08 น.

“ไดกิ้น” คิกออฟโครงการ Daikin Kids Football Fest ดึงกูรูนักเตะทีมชาติ สร้างทักษะเด็กและเยาวชนไทย สานฝันสู่มืออาชีพ

การสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยรักการเล่นกีฬา นอกจากจะทำให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ยังทำให้สุขภาพแข็งแรง มีความอดทนและรู้จักความสามัคคี ล่าสุด “ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย)” และ “สยามไดกิ้นเซลส์” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ จึงร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “Daikin Kids Football Fest” ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

“ไดสุเกะ มุราคามิ” ผู้จัดการใหญ่ และ “เจษฎา ทรัพย์เจริญ” กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เล่าให้ฟังถึงวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการ “Daikin Kids Football Fest” ว่า เพื่อสร้างทักษะลูกหนังและเสริมประสบการณ์แก่เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และยกระดับวงการกีฬาฟุตบอลไทย

ไดกิ้น ดึงนักฟุตบอลทีมชาติ สานฝันเด็กไทย สู่นักเตะอาชีพ

จึงเชิญชวนหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย มาโน่ โพลกิ้ง พร้อมด้วย พิภพ อ่อนโม้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย และนักฟุตบอลระดับประเทศ อาทิ ธีรเทพ วิโนทัย, อนันต์ ยอดสังวาลย์, นนท์ ม่วงงาม และสุวรรณภัทร กิ่งแก้ว มาร่วมถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้แก่เยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ได้มาเรียนรู้เทคนิควิธีการทั้งในสนามและนอกสนามอย่างถูกต้องเพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพระดับประเทศ

“จากแนวคิดของ Perfecting the air for all ของแบรนด์ไดกิ้นที่อยากจะส่งมอบอากาศสะอาดและสิ่งดีๆ รวมถึงการสร้างความสุขให้กับทุกคนในสังคม ประกอบกับที่ไดกิ้นก็เป็นผู้สนับสนุนหลักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการมาโดยตลอด เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสานฝันให้กับเยาวชนไทยที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล

ได้มีโอกาสฝึกทักษะดีๆ กับโค้ชและนักเตะระดับประเทศ จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อจัดตั้งโครงการดีๆ เช่นนี้ขึ้น โดยเราหวังอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับเยาวชนไทยที่มีฝันได้” ไดสุเกะ มุราคามิ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าว

สำหรับกิจกรรมในตลอดทั้งวันนั้นอัดแน่นไปด้วยการฝึกพื้นฐานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความแม่นยำในการยิงประตู, การเลี้ยงบอล, การส่งบอลอย่างถูกวิธี, และการลงทีมแข่งขัน รวมถึงทักษะเพิ่มเติมอย่างความรู้พื้นฐานในการเชียร์ฟุตบอลอย่างมีมารยาท, การเป็นผู้ประกาศและนักพากย์มืออาชีพ รวมถึงการเตรียมร่างกายให้พร้อมแบบนักฟุตบอลมืออาชีพก่อนลงสนาม

อีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่มาจุดประกายความฝันแก่เหล่าเยาวชนรุ่นใหม่...

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,908 วันที่ 27 - 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566