‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ จ่อเปิด “ทันตกรรม-Wellness-ผ่าตัดมะเร็ง” รองรับต่างชาติ-ไทย

29 มี.ค. 2566 | 08:35 น.

‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ ผ่านมาตรฐานสถานพยาบาล JCI ไตรมาส 2/66 จ่อเปิด “ทันตกรรม-Wellness-ผ่าตัดมะเร็ง” รองรับต่างชาติ-ไทย

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ (บางนา กม.7) ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ผ่านการรับรองมาตรฐานสถานพยาบาลระดับสากล Joint Commission International’s (JCI) Gold Seal of Approval® ซึ่งเป็นมาตรฐานสถานพยาบาลระดับโลกที่มอบให้กับองค์กรที่พัฒนาคุณภาพการให้บริการและมีมาตรฐานที่ทัดเทียมในระดับสากล

 

ธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด

 

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด หรือ PRINC ผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือ ‘พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์’ กล่าวว่า นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งที่ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใช้ระบบเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบ (Full Electronic Medical Record) ผ่านมาตรฐานสถานพยาบาลระดับโลก JCI ซึ่งมาตรฐานสูงสุดระดับโลกที่ใช้กำกับดูแลคุณภาพและความปลอดภัยขององค์กรที่ให้บริการด้านสุขภาพ ,  และยังได้รับการรับรองมาตรฐาน GHA Certification Covid-19 for Medical Travel Program มาตรฐานระดับโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในสถานการณ์ระบาดโควิด-19

“ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสะท้อนถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการดำเนินงานของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่มุ่งให้เกิดมาตรฐานความปลอดภัยและการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ ควบคู่กับการขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ อย่างมีประสิทธิภาพและทัดเทียมระดับสากล” นายธานี กล่าว

 

นายแพทย์อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

 

ขณะที่ นายแพทย์อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ กล่าวถึงความสำเร็จนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์และพนักงานในทุกระดับ ที่ร่วมผลักดันคว้ามาตรฐานระดับโลก JCI นี้ ถึงแม้โรงพยาบาลเปิดดำเนินการมาเพียง 3 ปีเท่านั้น ซึ่งพิจารณาในหลายด้าน เช่น มาตรฐานความปลอดภัย บรรษัทภิบาล การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศ คุณภาพการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน การดูแลผู้ป่วยในภาวะวิกฤต ฯลฯ

“ในไตรมาส 2/66 นี้ ยังมีแผนขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เพิ่มอีก 4 แห่ง ทั้งศูนย์ทันตกรรมโดยร่วมกับ TDH Dental, ศูนย์หัวใจ (Cath Lab), ศูนย์ผ่าตัดมะเร็ง (Cancer surgery center), เวลล์เนสเซ็นเตอร์ (Wellness Center) ฯลฯ เพื่อรองรับดีมานด์ผู้รับบริการชาวต่างชาติและชาวไทย ควบคู่กับการสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม ตามปณิธานขององค์กรในการมุ่งสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ต่อไป”, นายแพทย์อธิวัฒน์ กล่าว

 

‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ จ่อเปิด “ทันตกรรม-Wellness-ผ่าตัดมะเร็ง” รองรับต่างชาติ-ไทย

 

สำหรับ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ (บางนา กม.7) ขนาด 200 เตียง ให้บริการการแพทย์ 16 สาขา ตั้งอยู่ในตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และเป็นโรงพยาบาลในกลุ่มเรือธง (Flagship Hospital) ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ปัจจุบันมีทั้งหมด 13 แห่ง ตั้งอยู่ใน 11 จังหวัด ทั่วประเทศ นับเป็นเครือข่ายโรงพยาบาลที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่ง โดยยังคงเป้าหมายขยายโรงพยาบาลให้ครบทั้งหมด 20 แห่ง และมุ่งเน้นเร่งขยายบริการสาธารณสุขไปยังพื้นที่เมืองรอง เพื่อสร้างการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ได้คุณภาพและมาตรฐาน สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป-.