“นมข้นหวานมะลิ” ทุ่ม200ล้านจัด Big Surprise! ฉลองก้าวสู่ปีที่ 60

27 ธ.ค. 2564 | 02:00 น.

เปิดกลยุทธ์ “jumping ahead” เบื้องหลังความสำเร็จส่ง “นมข้นหวานมะลิ” ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาดนมข้นหวาน เตรียมทุ่มงบ 200 ล้านบาทเตรียม Big Surprise ฉลองก้าวสู่ปีที่ 60 พร้อมสานต่อกลยุทธ์ collaboration กับพันธมิตรเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่ม pre-teen และกลุ่มวัยรุ่นต่อเนื่อง

ผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้ว 59ปี สำหรับธุรกิจนมข้นหวาน ภายใต้แบรนด์ “มะลิ” ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากจนสามารถครองแชมป์อันดับ 1 ในไทยของกลุ่มผลิตภัณฑ์ “นมข้นหวาน” มายาวนานภายใต้กลยุทธ์ “jumping ahead”

และในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 “มะลิ” กับภารกิจรักษาตำแหน่งเบอร์ 1 ในตลาดนมข้นหวาน “มะลิ” ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาด ควบคู่ไปกับการเสริมทัพของแผนการตลาดแบบครบวงจร Holistic Campaign 360 องศา โดยเน้นสร้างการรับรู้กับกลุ่มผู้บริโภคในทุก ๆ Touchpoint รวมทั้งการสร้าง Experience เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ

“นมข้นหวานมะลิ” ทุ่ม200ล้านจัด Big Surprise! ฉลองก้าวสู่ปีที่ 60

นางสาวพิมพ์ จารุเศรนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า “ อุตสาหกรรมนมไทย” เป็นผู้ผลิตนมข้นหวานและนม UHT พร้อมดื่มรายแรกในประเทศไทยมีวิชั่นในการผลิตสินค้าคุณภาพสู่ผู้บริโภค โดยแรกเริ่มได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ The Australian Dairy Corporation ประเทศออสเตรเลีย เพื่อนำ Know-how และ เทคโนโลยีคุณภาพมาตรฐานระดับโลกมาใช้ในการผลิตนมข้นหวาน โดยใช้น้ำนมดิบและวัตถุดิบภายในประเทศซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการทํา dairy products สู่ Home market เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยและลดการนําเข้าจากต่างประเทศ นอกเหนือจากการส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นและมีอาชีพที่ดีในการดูแลครอบครัวแล้ว บริษัทยังมีการส่งเสริมและจัดTraining เสริมความรู้เกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมุ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหลักคือ “ทุกคนในครอบครัว” ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความความนิยมอย่างมากเพราะรสชาติอร่อย ทานง่าย มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ พร้อมให้พลังงาน ในราคาคุ้มค่าเหมาะกับเศรษฐกิจและช่วงเวลาวิกฤติ

นอกเหนือจากนี้ตลอดระยะเวลาเกือบ 60 ปีที่ผ่านมาบริษัทยังให้ความสำคัญกับพนักงานในองค์กร โดยส่งเสริมให้เกิดการทำงานแบบ team work และเปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมงานมีส่วนช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาดและต่อยอดแบบ jumping ahead ให้ไกลกว่าเดิม

“เราพยายามให้น้องๆ ฝึกคิดวิเคราะห์ และตีโจทย์ consumer insights ให้แตกเข้าใจถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ทุกคนจําเป็นต้องมี growth mindset วางแผนกลยุทธ์ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในโลกใบนี้ รวมทั้งการสร้าง brand experience & engagement อย่างต่อเนื่อง ให้ลูกค้าจึงประทับใจ ไว้ใจ และผูกพันกับแบรนด์มะลิมาตลอด 60 ปี”

“นมข้นหวานมะลิ” ทุ่ม200ล้านจัด Big Surprise! ฉลองก้าวสู่ปีที่ 60

และในปี 2564 นี้ บริษัทได้ต่อยอดความร่วมมือพันธมิตรและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน มะลิ โอวัล ติน อีซี่ สควีซ สูตรนมสด เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่เป็นเด็กในวัย pre-teen และกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับ โอวัลติน แบรนด์อันดับ 1 ผู้นำในตลาดเครื่องดื่มมอลต์สกัดในไทย ซึ่งได้รับการตอบรับดีเกิดคาดจากการทำการตลาดแบบ Holistic campaign จัดเต็มทุกช่องทางทั้ง Offline และ Online และInfluencers ที่มีชื่อเสียงหลากหลายวงการเข้ามาช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์ ทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

ในส่วนของหลังบ้านได้เตรียมทั้งกำลังการผลิตให้เพียงพอควบคู่ไปกับ ทีมการตลาดและฝ่ายขายที่ช่วยกัน ติดตามปริมาณสินค้าและกระจายสินค้าให้กับร้านค้าต่อเนื่องเพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีนี้ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับอย่างล้นหลาม และเป็นทางเลือกใหม่ๆให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ทดลองทำเมนูง่ายๆ เองที่บ้าน

“นมข้นหวานมะลิ” ทุ่ม200ล้านจัด Big Surprise! ฉลองก้าวสู่ปีที่ 60

และสำหรับปี 2565 ที่จะถึงนี้บริษัทได้เตรียมงบเกือบ 200 ล้านบาท สร้างBig Surprise! เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี “แบรนด์ มะลิ” ผ่านทําแคมเปญตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนจนทําให้“แบรนด์ มะลิ”สามารถครองแชมป์อันดับ 1 ในไทยของกลุ่มผลิตภัณฑ์นมข้นหวานมายาวนาน รวมไปถึงแคมเปญช่วยเหลือและต่อยอดให้คู่ค้าและพาร์ทเนอร์ต่างๆมีช่องทางการจําหน่ายมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้และผลกําไรเพิ่มขึ้น

“ ปี2565 จะเป็นปีที่น่าตื่นเต้น เราได้เตรียม Big Surprise! เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปีทั่วไทย นอกจาก “มะลิ” ที่เป็นแบรนด์หลัก ในเครือยังมีหลายแบรนด์ในพอร์ค เช่น เนยออร์คิด ครีมเทียมข้นหวานเบิดวิงซ์ ที่จะเข้าร่วมแคมเปญใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งเราตั้งใจมอบ brand experience ให้ลูกค้าทุกคนได้สัมผัสกับรสชาติที่อร่อย เพราะสินค้าของเราทุกตัวลูกค้าสามารถซื้อติดบ้านเพื่อทําอาหารได้หลากหลายเมนู ตอบโจทย์ Work From Home ในยุคนี้”