พลิกธุรกิจ SMEs สู่โลกดิจิทัล ภารกิจ “dtac business”

29 ก.ย. 2564 | 07:11 น.

พลิกธุรกิจ SMEs สู่โลกดิจิทัล ภารกิจ “dtac business”

พลิกธุรกิจ SMEs สู่โลกดิจิทัล ภารกิจ “dtac business”

ในอดีตที่ผ่านมาธุรกิจเครือข่ายสินค้าถูกมองว่าเป็นธุรกิจขายตรงบ้าง แชร์ลูกโซ่บ้าง  อย่างไรก็ตามช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา  บริษัท แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม จำกัด ธุรกิจเครือข่ายสินค้าอุปโภคบริโภค สามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นธุรกิจเครือข่ายสินค้าอุปโภค และบริโภค ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับนักธุรกิจในเครือข่าย โดยมีการจ่ายผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจในเครือข่ายตรงเวลา   จนสามารถสร้างการเติบโตขึ้นมาอยู่ในอันดับท็อปเทนของธุรกิจเครือข่าย  โดยสร้างยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของธุรกิจเครือข่าย

พลิกธุรกิจ SMEs สู่โลกดิจิทัล ภารกิจ “dtac business”

อย่างไรก็ตามธุรกิจดังกล่าวไม่ต่างจากหลายธุรกิจที่กำลังถูกดิสรัปชัน  ทั้งจากการแข่งขันของอีคอมเมิร์ซ  และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป   ทำให้ทายาทธุรกิจรุ่นที่ 2  “ณพวัฒน์ สัตย์เพริศพราย” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ  และ”ณพวิทย์ สัตย์เพริศพราย” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม จำกัด ต้องการต่อยอดธุรกิจจากคุณสุกิจ สัตย์เพริศพราย  ประธานกรรมการบริหาร ผู้เป็นบิดาวางรากฐานไว้ไปสู่ความยั่งยืน โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองไปสู่ดิจิทัล 

พลิกธุรกิจ SMEs สู่โลกดิจิทัล ภารกิจ “dtac business”

โดยนายณพวัฒน์ สัตย์เพริศพราย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม จำกัด ธุรกิจเครือข่ายสินค้าสุขภาพและความงามสัญชาติไทย  กล่าวว่าธุรกิจเครือข่ายจำหน่ายสินค้าต้องมีการปรับตัวเองตลอดเวลา เพื่อรองรับการแข่งขัน และการเปลี่ยนแปลงของตลาด   แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม มีทิศทางชัดเจนในการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน  ดูแลนักธุรกิจในเครือข่าย ตลอดจนการยกระดับทักษะความรู้ให้กับนักธุรกิจในเครือข่าย   นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย  และเสริมภาพลักษณ์ที่ดี  โดยที่ผ่านมาได้มีการลงทุนราว 40 ล้านบาท นำเทคโนโลยี AI มาพัฒนาระบบการปฏิบัติการของพนักงาน  เพื่อลดปริมาณงานของพนักงาน  ช่วยให้พนักงานมีเวลาไปดูแลลูกค้ามากกว่างานเอกสาร    นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามาใช้ในระบบฝึกอบรมนักธุรกิจ  ตั้งแต่ Mind Set ,Skill Set และการวางกลยุทธ์  

พลิกธุรกิจ SMEs สู่โลกดิจิทัล ภารกิจ “dtac business”

นอกจากนี้ยังได้ dtac business เข้ามาช่วยดูแลระบบการสื่อสาร   โดยบริษัทได้ใช้บริการ dtac OneCall ระบบโทรศัพท์สำนักงาน (Mobile PBX) บนมือถือของ dtac business  ที่ยกฟีเจอร์ของโทรศัพท์สำนักงานมาไว้บนมือถือ ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR), ระบบจับคู่สายอัตโนมัติ และรายงานการโทรเข้า โทรออก  ช่วยให้พนักงานรับสายธุรกิจได้ทุกที่ ทุกเวลา   รองรับกับการทำงานแบบ Work From Home ของพนักงาน ไม่ให้พลาดทุกสายเข้าของลูกค้า   โดยบริการ dtac OneCall นี้ จะช่วยให้ SME สามารถมีระบบการจัดการสายเรียกเข้าลูกค้าได้ในราคาประหยัด  และยังประหยัดค่าใช้จ่ายการลงทุนเพราะไม่ต้องติดตั้งตู้ PBX ไม่ต้องจ้างคนมาดูแลตู้สาขา ค่าบริการเพียง 100 กว่าบาท SME ก็สามารถมีระบบเหมือนบริษัทขนาดใหญ่ได้เลย 

พลิกธุรกิจ SMEs สู่โลกดิจิทัล ภารกิจ “dtac business”

ขณะที่นายศิริพงศ์ นกทนงค์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มธุรกิจงานขาย SME dtac business บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า dtac business มีการเติบโตในกลุ่มธุรกิจ SMEs   โดยช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด อย่างไรก็ตามมองว่ายังมีช่องว่างให้เติบโตได้อีกมหาศาล   โดยต้องการเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์ ให้กับ SMEs  โดยการนำเทคโนโลยี เข้าไปช่วย SMEs ทรานส์ฟอร์มธุรกิจไปสู่ดิจิทัล   โดยนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการธุรกิจเอสเอ็มอีแบบครบวงจร 

ทั้งนี้ตัวเลข SMEs ในไทยมีอยู่ประมาณ 3 ร้านราย สร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจประเทศมหาศาล   อย่างไรก็ตามในช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้ธุรกิจ SMEs  ต้องมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ  รองรับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป   โดยมีโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้ SMEs นำเทคโนโลยีมาใช้ทรานสฟอร์มสู่ไปสู่ดิจิทัลเร็วขึ้น  ทั้งนี้ประเมินว่า SMEs ขนาดเล็ก  มีมากกว่า 1-2 ล้านราย  ซึ่งขณะนี้อาจจะยังไม่ได้เริ่ม ปรับธุรกิจไปสู่ดิจิทัล หรือการนำเทคโนโลยีเข้าไปสร้างโอกาส dtac business ต้องการเข้าไป ช่วยกลุ่ม SMEs เหล่านี้แบบครบวงจร ตั้งแต่ทีมงานให้คำปรึกษา  การนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์การปรับธุรกิจไปสู่ดิจิทัลของกลุ่ม SMEs ที่แท้จริง   โดยมีหลักการนำเสนอโซลูชันที่ใช้งานง่าย และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ SMEs  ทั้งยังเป็นบริการที่มีความยืดหยุ่นตามความต้องการของลูกค้า SMEs เพื่อตอบโจทย์เศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน

ส่วน SMEs ขนาดกลาง ที่มีพนักงาน 10-20 คนนั้นที่ผ่านมาเริ่มมีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้  ซึ่งโซลูชันของdtac business ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงธุรกิจไปสู่ดิจิทัลได้อย่างแท้จริง ทั้งในการนำเสนอโซลูชั่นที่ง่ายต่อการใช้งาน รวมถึงการใช้งานที่ต้องตอบโจทย์การทำธุรกิจ บนทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น บนมือถือ แท็บเล็ท หรือโน้ตบุ๊ค  ตอบโจทย์ SMEs ไม่จำเป็นไม่ต้องมีทีมไอที  หรือ จ่ายการบำรุงรักษา Hardware แพงๆ ดังนั้นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจจึงเป็นเหมือนอีกหนึ่งแรงช่วยในการให้ SME ลดค่าใช้จ่ายและมีเวลามากขึ้นในการโฟกัสไปยังการขยายตลาด  สร้างการเติบโตทางธุรกิจ หรือ การให้บริการกับลูกค้า โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการบริหารจัดการไอทีหรือการใช้งานโซลูชั่นที่ยาก
ขณะที่ SMEs ขนาดใหญ่  ที่มีอยู่ 1-2 แสนรายนั้น มีความต้องการลงทุนโซลูชันไอที และการสื่อสาร และมองหาพาร์ทเนอร์ที่ไว้ใจได้ในการนำไปสู่โลกดิจิทัล  เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน  
จุดแข็งของ dtac business นั้นเรายึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งพัฒนาโซลูชัน หรือแพลตฟอร์มขึ้นในเพื่อแก้ปัญหาธุรกิจของลูกค้า  หรือตอบโจทย์ความต้องการธุรกิจ ที่แท้จริง  โดยนำเสนอบริการแบบครบวงจร ทั้งแต่การให้คำปรึกษา การจัดหาโซลูชัน ที่ลูกค้าสามารถใช้งานง่ายแบบ Plug and Play  ตลอดจนบริการหลังการขาย  
ทั้งนี้ โซลูชั่นที่ได้รับการตอบรับจาก กลุ่มลูกค้า SMEsอย่างก้าวกระโดด  คือ dtac OneCall Mobile PBX  โดยโซลูชั่นนี้ช่วยเพิ่มความสามารถให้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นโทรศัพท์สำนักงาน ด้วยฟังก์ชั่นการโทรเข้า รับสาย ได้เหมือนมีตู้ PBX  โดยไม่ต้องเติดตั้งตู้ และยังทำงานได้ประสิทธิภาพเหนือกว่าบนคลาวด์ ช่วยให้ SME สามารถรับสายลูกค้าได้จากทุกที่ 
ฟีเจอร์ dtac OneCall ช่วยให้พนักงาน ติดต่อสื่อสารร่วมกันได้อย่างราบรื่นและสะดวกขึ้น โดยทั้งหมดนี้แค่เพียงมีโทรศัพท์มือถือก็สามารถทำงาน รับสายจากลูกค้าได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลา  เหมาะกับการทำงานแบบ Work from Home  ของ SMEs ในยุคนี้ล่าสุด dtac business  ได้เปิดตัวแพ็กเกจเสริมสุดคุ้มจาก WorryFree Plus Pro ซึ่งได้มี Partnership ระดับโลกอย่าง Google Cloud ในการนำ Google Work Space มาสู่ SMEs ไทย เริ่มต้นเพียงเดือนละ 499 บาท เป็นแพ็คเกจรวมการสื่อสารกับโซลูชันการทำงาน ลูกค้าสามารถโทรฟรีไม่อั้นในกลุ่ม เน็ตแรงเต็มสปีด  พร้อมGoogle Workspace ที่มาพร้อม พื้นที่การเก็บข้อมูล บน Google Drive มากถึง 30 GB จัดประชุมออนไลน์ได้ไม่อั้นต่อวัน พร้อมฟังค์ชั่นการประชุมเช่นการยกมือ การทำ poll คำถาม และอื่นๆ พิเศษเฉพาะที่ dtac business  เท่านั้นรับฟรีอีเมลชื่อบริษัทที่กำหนดได้เองยกเว้น .co.th เฉพาะลูกค้านิติบุคคลที่เปิดใช้งานก่อน 31 ธค.64 เพิ่มความน่าเชื่อถือจากโปรไฟล์องค์กรในการติดต่อลูกค้า  พร้อมชูบริการหลังการขายสุดพิเศษ โดยการมีทีม dtac business โทร1431 ลูกค้าจะสามารถติดต่อทีมงานคนไทยที่พร้อมให้บริการด้วยภาษาไทย ตลอด 24 ชม 7 วัน  ตั้งแต่การแนะนำการเริ่มต้นในการติดตั้งระบบ จนถึงคอยช่วยลูกค้าหากพบเจอปัญหาการใช้งานต่างๆ  สนใจข้อมูลแพ็กเกจมือถือนิติบุคคลและโซลูชันเพื่อประสิทธิภาพการทำงานของ dtac business คลิก https://www.dtac.co.th/business/