“บิ๊กตู่”ไหว้"ย่าโม"เอาฤกษ์เอาชัยก่อนปราศรัยใหญ่ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.

25 ก.พ. 2566 | 11:23 น.

“บิ๊กตู่”กราบไหว้ย่าโมเอาฤกษ์เอาชัยก่อนปราศรัยใหญ่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.อีสาน 132 เขตที่โคราช ขอพรให้ประเทศชาติ-ประชาชน มีความสุข เจอ 2 วัยรุ่นโผล่ป่วนตะโกน “8 ปียึดอำนาจอายไหม”

วันนี้(25 ก.พ.66) ที่สนามบิน จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง และแคนดิเดตนนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เดินทางมาพร้อม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ด้วยเครื่องบินเจ็ทลำเล็กขนาด 4 ที่นั่ง มาลงที่สนามบิน จ.นครราชสีมา 

โดยมีประชาชนมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น และชูป้ายข้อความระบุว่า “เลือกนายกฯ คนอีสานหลานย่าโม, อยู่กับลุงกระเป๋าตุงทุกเดือน, ลุงตู่ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ , ลุงตู่สู้ๆ ขอเงินให้เกษตรกรไปคืนครูอาชีพด้วยจ้า” พร้อมตะโกน “ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ”

ต่อมาเวลา 17.06 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงลานท้าวสุรนารี (ย่าโม) ด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขช 875 กรุงเทพมหานคร เพื่อประกอบพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม)  โดยมีพราหมณ์จากวัดศิริสุทโธ (คำชะโนด)  นำประกอบพิธีบวงสรวงสักการะ ขอพร และขอขมา เพื่อความเป็นสิริมงคล  

                           “บิ๊กตู่”กราบไหว้ย่าโม

ภายหลังประกอบพิธี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ขอพรให้มีความสุขทุกคน วันนี้ได้มากราบย่าโมด้วยตัวเองเสียที และได้ห้อยเหรียญย่าโมไว้ที่คอมาตลอด  รวมถึงขอพรให้บ้านเมือง ประชาชนและส่วนรวม แต่ลืมขอพรให้ตัวเอง เพราะพราหมณ์ได้ขอพรให้แล้ว เวลาไปไหนก็จะขอพรแบบนี้ ให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ซึ่งท้ายที่สุดถ้าตัวเองทำความดีก็ได้กับตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณนี้ มีประชาชนให้การต้อนรับอย่างคึกคัก ชูป้ายสนับสนุนหลายข้อความ อาทิ คนพิมาย สนับสนุนลุงตู่ คนโคราช , นายกคนอีสานอยู่ต่อ-กลุ่มปฏิวัติหนี้ครูโคราช-ให้กำลังใจนายกลุงตู่อยู่ยาว-ลุงตู่อยู่ต่อ รวมถึงมีการชูป้าย อดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน

โดยระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ทำพิธีบวงสรวงย่าโม อยู่นั้น มีวันรุ่นชาย 2 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเห็นต่าง มายืนไลฟ์สดและตะโกน ว่า 8 ปีที่ยึดอำนาจมาอายไหม,  ปิดกั้นความคิดต่างอายไหม, รถไฟความเร็วสูงเมื่อไหร่จะได้ใช้, หนี้ที่กู้มาจะชดใช้อย่างไร , นโยบายจากพรรคเก่ายังทำไม่ได้เลย โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยประกบชายทั้ง 2 คน ไม่ให้เข้าถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ 

ต่อมาเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมเคารพธงชาติก่อนจะเดินทักทายประชาชน และเดินไปยังเวทีปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา