"จุรินทร์"ประกาศนำปชป.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจชนะสงขลายกจังหวัด

25 ก.พ. 2566 | 13:15 น.

"จุรินทร์"นำทัพ ปชป.ปราศรัยใหญ่ที่สงขลา ท่ามกลางแฟนคลับกว่า 30,000 คน ประกาศลั่นพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจชนะเลือกตั้ง ส.ส.สงขลา ยกจังหวัด 9 เขต แฉต่อสู้กับพรรคธนกิจการเมือง-ตกปลาในบ่อเพื่อน

วันนี้ (25 ก.พ.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำทัพแกนนำ ปชป.เปิดปราศรัยใหญ่ ที่สนามแยกโรงปูน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ท่ามกลางแฟนคลับกว่า 30,000 คน 

แกนนำพรรคนอกจาก นายจุรินทร์ แล้ว ยังประกอบด้วย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  นายนิพนธ์ บุญญามณี นายเดชอิศม์ ขาวทอง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง  และ นายเมธี อรุณ (ลาบานูน กรรมการสาขาพรรค ผู้นำชุมชน สมาชิกพรรค

นอกจากนี้ มีการเปิดตัว 9 ผู้สมัครส.ส.สงขลา ประกอบด้วย เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง เขต 4 นายขันวุฒิ ผ่องแผ้ว เขต 5 นานเดชอิศม์ ขาวทอง เขต 6 นางสาวสุภาภรณ์ กำเนิดพลอย เขต 7 นายศิริโชค โสภา เขต 8ฟ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ และ เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง  

                             

โดยเมื่อเวลา 18.00 น. บนเวทีปรากศรัย ได้เปิดเพลงเคารพธงชาติ ตามด้วยเปิดตัว MV เพลง "เช้าวันใหม่"  ขับร้องโดย นายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีบรรดาแกนนำพรรค และผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 เขต ร่วมร้อง ร่วมเต้น พร้อมกับประชาชนชาวสงขลา อย่างสนุกสนาน

การปราศรัยของบรรดาแกนนำ ที่สลับกันพูดบนเวทีส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของ ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง คือ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” 

นายจุรินทร์ ขึ้นเวทีปราศรัยกับพี่น้องชาวสงขลา ว่า พรรคประชาธิปัตย์คือพรรคการเมืองแรก ที่ส่งผู้สมัครสงขลา ครบทั้ง 9 เขต มั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์เที่ยวหน้า จะยกจังหวัดทั้ง 9 คน 9 เขต ดังนั้น มาวันนี้ขอโอกาสจากพี่น้องชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ ทั้งคน ทั้งพรรค บัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ มั่นใจจะได้คะแนนจากพี่น้องทั้งประเทศมากขึ้น

ในพื้นที่สงขลา มี 3 สัญญาณ ที่บอกว่าประชาธิปัติย์ กำลังได้รับความไว้วางใจ คือ 1. จากการเลือกตั้งนายก อบจ. ส่ง นายเจน มากสุวรรณ ได้รับเลือกตั้ง ได้ สจ. 28 คน 2.การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 สงขลา ชาวสงขลา เลือก น้ำหอม ชนะถล่มทลาย และ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคแรกที่พร้อมแล้ว มีผู้สมัครครบทั้ง 9 คน ที่ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เข้มแข็ง ยั่งยืน

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า พรรคยังมีเรื่องนโยบาย ยาง ปาล์ม ผลไม้ คือหัวใจของชาวใต้ หากวันใดที่ราคาตก ยังมีโครงการประกันรายได้ และจะทำให้สงขลาเป็นศูนย์กลางการค้า รวมถึงการค้าขายได้ ที่จะสร้างเงิน สร้างเศรษฐกิจให้ภาคใต้  

ด้านการท่องเที่ยวจะต้องเป็นการท่องเที่ยวทันสมัย ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซีย และต่างชาติเข้ามา ผลักดัน ให้สงขลาเป็นพื้นที่เป้าหมายท่องเที่ยวแบบครอบครัว

                                ปชป.ปราศรัยใหญ่ที่สงขลา

พรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นพรรคการเมืองแรก ที่มีความพร้อม ไม่พร้อมเรื่องเดียว คือ เรื่องการทะเลาะ แต่พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" ของพรรคฯ เพื่อนำพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดี ผ่านนโยบายประกันรายได้เกษตรกร, การเร่งรัดออกโฉนดที่ทำกิน, การแก้ไขประมงพาณิชย์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน IUU, ธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน ชุมชนละ 2,000,000 บาท และนมโรงเรียน 365 วัน เป็นต้น

“ผมเคยพูดไปหลายครั้งว่า ไม่กลัว แม้หลายพรรคจะรุมพื้นที่ภาคใต้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแข่งกับทุกพรรค คนปักต์ใต้บ้านเรา จะได้รวย เพราะคนปักต์ใต้บ้านเรา กินเหยื่อแต่ไม่กินเบ็ด ประชาธิปัตย์ คือ พรรคของเรา คนของเรา วันนี้สู้กันอยู่ 3 พรรค ซึ่งประชาธิปัตย์ต้องแข่งกับพรรคธนกิจการเมือง ที่ใช้เงินเป็นใหญ่ และพรรคที่ตกปลาในบ่อเพื่อน ผมมั่นใจภายใต้การสนับสนุนของพี่น้องชาวสงขลา”

สำหรับปักษ์ใต้ทั้งภาค ขอฉายภาพให้พี่น้องเห็นว่า ประชาธิปัตย์ก็เป็นพรรคการเมืองแรกเหมือนกัน ที่พร้อมที่สุดในบรรดาทุกพรรคการเมือง เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองแรกที่ประกาศตัวผู้สมัครครบ 58 เขต ที่นครศรีธรรมราชเสร็จสิ้นไปแล้ว ประชาธิปัตย์ไม่พร้อมเรื่องเดียว “เรื่องเบี้ย” ครับ แพ้เพื่อนตลอดกาล แต่ว่านอกนั้นพร้อม พร้อมทั้งคน 58 เขต จบแล้ว 

                                   ปชป.ปราศรัยใหญ่ที่สงขลา

สุดท้ายขอถือโอกาสนี้ ฝากประชาธิปัตย์กับพี่น้อง ประชาธิปัตย์คือ พรรคที่เป็น “พรรคของเรา คนของเรา” ถ้าพี่น้องตั้งหลักคิดให้ดี ตลอดระยะเวลาประวัติศาสตร์ทางการเมือง หลายพรรคมาแล้วไป แต่พรรคการเมืองหนึ่งที่ยังอยู่กับเราตลอดกาล รับใช้เรา ไม่ทิ้งเรา อยู่กับเรา ไม่ว่ายามทุกข์ยามสุข พรรคการเมืองพรรคนั้นคือ “พรรคประชาธิปัตย์” ครับพี่น้อง 

“สงขลา จะเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่จะเป็นฐานกำลังสำคัญที่จะช่วยให้ประชาธิปัตย์มีโอกาสที่จะเข้าไปรับใช้พี่น้องคนปักษ์ใต้ทั้งภาค และเข้าไปรับใช้พี่น้องคนไทยทั้งประเทศต่อไปในอนาคต ด้วยการทำให้ #สงขลายกทีม ทั้งคนทั้งพรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึงครับ ขอบคุณครับพี่น้อง” นายจุรินทร์ ระบุ