เปิดโปรแกรม"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่ 25 ก.พ. ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่เมืองย่าโม

20 ก.พ. 2566 | 10:27 น.

"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่อีสาน 25 ก.พ.นี้ ไป อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นประธานทำพิธี “ปักธงชัยชนะ” ก่อนบวงสรวงย่าโม และขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการเดินสายลงพื้นที่เพื่อหาเสียง สำหรับการเลือกนตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่เกินวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.นี้ ว่า ในวันที่ 25 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีกำหนดการขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา 

โดยในเวลา 13.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยัง ศูนย์ผ้าไหม อ.ปักธงชัย เพื่อเป็นประธานทำพิธี “ปักธงชัยชนะ” พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ผ้าไหม และพบปะประชาชน อ.ปักธงชัย 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปศูนย์การศึกษา ดินเผาด่านเกวียน เพื่อเยี่ยมชมศูนย์เครื่องปั้นดินเผาและพบปะประชาชน 
ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปยังสมาคมจีนหลักเสียงเซียงตึ้ง เพื่อสักการะศาลเจ้าปู่ย่า และดื่มน้ำชาร่วมกับกรรมการสมาคมพร้อมกับพบปะสมาชิก SME จ.นครราชสีมา 

ก่อนที่ในเวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงท้าวสุรนารี (ย่าโม) ก่อนเดินทางไปยังเวทีปราศรัยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด โดยจะขึ้นเวทีปราศรัยในเวลา 18.30 น. ใช้เวลาปราศรัยประมาณ 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ก.พ. นี้ ในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อพบปะประชาชนรับฟังปัญหาการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งทะเล อำเภอแหลมสิงห์ ที่วัดเขาตาหน่วย ต.เกาะเปริด พร้อมกล่าวมอบนโยบาย 

จากนั้นตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงพยาบาลพระปกเกล้า ต.วัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี แล้วเดินทางต่อไปพบประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาพื้นที่ทับซ้อน เขตอำเภอเมืองจันทบุรี ที่วัดโค้งสนามเป้า ต.ท่าช้าง

ส่วนในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมยางพารา และพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 ที่สำงานตลาดกลางยาวพารา ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จังหวัดระยอง พร้อมมอบโล่ และใบประกาศให้แก่ผู้มีอุปการะคุณในการจัดงาน 

ก่อนเป็นประธาน สักขีพยานในโอกาศการลงนาม การจับคู่ธุรกิจ โดยบันทึกความร่วมมือในการทำธุรกิจร่วมกันในประเทศไทย แล้วเยี่ยมชมนิทรรศการการประยุกต์และพัฒนาเทคโนโลยีทางการเกษตรอุตสาหกรรม ที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด จากนั้นเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร