"อุ๊งอิ๊ง"ลั่น!พร้อมเป็นนายกฯ ถ้าประชาชนเลือก ย้ำให้ดูผู้นำโลกอายุน้อย

17 ก.พ. 2566 | 08:00 น.

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"เมิน ส.ว.ขวาง "เพื่อไทย"นั่งนายกฯ ย้ำให้ดูผู้นำโลกอายุน้อย ยันพร้อมเป็นนายกฯ ถ้าประชาชนเลือก ควรเคารพเสียงประชาชน ขอไม่ท้าทายกับดราม่าทางการเมือง

 วันที่ 17 ก.พ. 2566 ที่วัดม่วงเดียด หลวงพ่อลี อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มี ส.ว.ประกาศจะไม่เลือกนายกฯ จากพรรคเพื่อไทยว่า ขอบคุณมากที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียง ทำให้ประชาชนได้ประจักษ์

ที่เขาสงสัยอยู่ว่าทำไมเราพูดปิดสวิตช์ ส.ว.จำเป็นแค่ไหน เมื่อพรรคเพื่อไทยหาเสียงเหนื่อยขนาดนี้และมี ส.ว.เข้ามาช่วยเราหาเสียง จึงขอบคุณมากๆ ส่วนพรรคเพื่อไทยมีกลยุทธ์คือการนำเสนอนโยบายสู่ประชาชน ที่เราต้องปรับให้ดีขึ้น

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

ถามว่า ส.ว.บางคนบอกว่า น.ส.แพทองธาร อ่อนประสบการณ์ทางการเมือง น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตนอายุ 36 ปีมีประสบการณ์ทางธุรกิจ ตนได้ไปหลายธุรกิจมาก แต่คนที่อายุน้อยกว่าตนเป็นเจ้าของบริษัทและก็เก่งกว่าตนด้วยซ้ำ

ดังนั้น ไม่รู้สึกว่าตัวเองดีที่สุดแต่มีทีมที่ดีที่สุด ส่วนการแสดงความเห็นของ ส.ว.นั้น เรื่องอายุเป็นความเห็นที่เชยแล้ว ถ้าพูดเรื่องอายุ 60-70 ปี หรือเด็ก ก็เป็นคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ ควรหันไปดูทั่วโลกบ้างว่า ผู้นำแต่ละชาติอายุเท่าไรกันบ้าง อย่างผู้นำบริษัท หรือผู้นำต่างๆ ในไทยก็มีเด็กเก่งๆ เยอะมาก อย่าให้ความเห็นอย่างนี้ 

ถามว่า ส.ว.บางคนบอกว่า น.ส.แพทองธาร อ่อนประสบการณ์ทางการเมือง น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตนอายุ 36 ปีมีประสบการณ์ทางธุรกิจ ตนได้ไปหลายธุรกิจมาก แต่คนที่อายุน้อยกว่าตนเป็นเจ้าของบริษัทและก็เก่งกว่าตนด้วยซ้ำ ดังนั้น ไม่รู้สึกว่าตัวเองดีที่สุดแต่มีทีมที่ดีที่สุด

ส่วนการแสดงความเห็นของ ส.ว.นั้นเรื่องอายุเป็นความเห็นที่เชยแล้ว ถ้าพูดเรื่องอายุ 60-70 ปี หรือเด็ก ก็เป็นคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ ควรหันไปดูทั่วโลกบ้างว่า ผู้นำแต่ละชาติอายุเท่าไรกันบ้าง อย่างผู้นำบริษัท หรือผู้นำต่างๆ ในไทยก็มีเด็กเก่งๆ เยอะมาก อย่าให้ความเห็นอย่างนี้ 
 

"อุ๊งอิ๊ง"ลั่น!พร้อมเป็นนายกฯ  ถ้าประชาชนเลือก ย้ำให้ดูผู้นำโลกอายุน้อย

ถามย้ำว่า พร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า พูดแบบนี้แล้วรู้สึกว่าจะยังไม่เป็นแคนดิเดตนายกฯ อย่างเป็นทางการ ก็รู้สึกเขินๆ

“อิ๊งค์ขอไม่ท้าทายกับดราม่าทางการเมือง อิ๊งค์ขอท้าทายด้วยเสียงของประชาชน อิ๊งค์บอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าอิ๊งค์ไม่จำเป็นต้องเลือกอิ๊งค์เป็นนายกฯ  แต่ควรเคารพเสียงของประชาชนด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเดิมพันครั้งสุดท้ายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราต้องหาเสียงต่อไป เพื่อเป็นรัฐบาลต่อไป ทำเพื่อประชานต่อไป ไม่มีการเดิมพันหรืออะไร เมื่อมีโอกาสเมื่อไหร่เราก็จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. อุบลราชธานี ยกจังหวัดทั้ง 11 เขตหรือไม่ น.ส.แพทองพาร ผายมือไปที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานีด้านหลัง พร้อมกล่าวว่า “มั่นใจมากๆ ค่ะ ผู้สมัครของเรา ซึ่งมาเต็มที่มาก อีกทั้งประชาชนที่มาฟังคำปราศรัยตอนแรกคิดว่าจะมีแค่หมื่นคน แต่นับไปนับมาจะ 30,000 คน ต้องขอบคุณพี่น้องชาวอุบลฯ มากๆ ที่ให้การต้อนรับดีขนาดนี้ เป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไืยอย่างมากที่จะไปหลายๆ จังหวัดใน 3วันนี้ ยังเหลืออีก 8 เวที อย่าเพิ่งเบื่อกันก่อน”