จับตา"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"แคนดิเดตนายกฯ กับงานหิน พา"ทักษิณกลับบ้าน"

20 มี.ค. 2565 | 12:07 น.

ความเคลื่อนไหวของ "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ลูกสาวคนเล็ก "ทักษิณ " จะเดินตามรอยเท้าพ่อโทนี เข้าสู่เส้นทางการเมืองได้หรือไม่ ท่ามกลางกระแสถูกวางตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย นัยว่าเพื่อภารกิจสำคัญ "พาทักษิณกลับบ้าน"

ในห้วงที่สภาฯเงียบเหงา เพราะปิดสมัยประชุม แต่ความเคลื่อนไหวการเมืองนอกสภา ยังคึกคักชวนติดตามไม่เว้นแต่ละวัน  ล่าสุด (20 มี.ค. 65)พรรคเพื่อไทย  จัดงาน" ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม" ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ อ.เมือง จ.อุดรธานี  เมืองหลวงคนเสื้อแดง  

 

งานนี้ไฮไลน์อยู่ที่ การขึ้นกล่าวบนเวที ของ "อุ๊งอิ๊ง "แพทองธาร ชินวัตร" ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  และในฐานะ“หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย”

 

"เป้าหมายการเลือกตั้ง แลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน  เราพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้งเมื่อถึงเวลา และ 14 ล้านเสียงในช่วงพรรคไทยรักไทย จะเกิดขึ้นอีกในครั้งนี้ "

 

 เป็นเสียงจาก "อุ๊งอิ๊ง  แพทองธาร" ที่ปลุกกระแสคนรัก "ทักษิณ" ให้หวนกลับมาเป็นแนวร่วมกับเพื่อไทย หลังจากที่เคยได้เสียงสนับสนุนจากประชาชนมากถึง 14 ล้านเสียง ในช่วงพรรคไทยรักไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในปี 2554  
 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

หากย้อนไปช่วงปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ จะเห็นบทบาทของ "อุ๊งอิ๊ง  แพทองธาร"บนเส้นทางการเมืองชัดเจนขึ้นเป็นลำดับ  

 

เริ่มจากงานประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยบนธีม “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ประชาชน” เมื่อวันที่31 ต.ค. 64 ครั้งนั้นจะเห็นภาพการ เปิดตัวอย่างอลังการของ   "อุ๊งอิ๊ง  แพทองธาร"ที่ก้าวขึ้นเป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม   พร้อมกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ หมอชลน่าน ศรีแก้ว   หวังชูบทบาทคนรุ่นใหม่  และผลักดันขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศทั้งสิ้น 3 ด้าน คือ การศึกษา เทคโนโลยี และซอฟต์ เพาเวอร์  

 

หลังจาก "อุ๊งอิ๊ง  แพทองธาร"หายไปจากหน้าสื่อพักใหญ่ วันที่ 2 มีนาคม 65 "แพทองธาร"ปรากฎตัวอีกครั้งในงาน เวิร์กช็อป หัวข้อ “คิด-เปลี่ยน-โลก สร้างโลกที่ดีกว่าและแก้ปัญหาด้วยความคิดเชิงนวัตกรรม” จัดเป็นการภายในที่พรรคเพื่อไทย  มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรค กรรมการบริหาร ส.ส. และสมาชิกพรรคเข้าร่วมฟัง


การวางตัวบนเส้นทางการเมืองของ"อุ๊งอิ๊ง  แพทองธาร" ชัดเจนอีกครั้งเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา เมื่อ “นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวประเด็นพรรควางตัว “อุ๊งอิ๊ง” เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยว่า 


 “คงอยู่ที่พี่น้องประชาชนว่าอย่างไร ถ้าตอบรับ มีเสียงสนับสนุน ก็เป็นไปได้ทั้งหมด อยู่ที่พี่น้องประชาชน”
 

ถัดอีก 1 วันเดียว หมอชลน่าน ตอบสื่อมวลชนในประเด็นเดิมว่า " เมื่อถามมาว่าเป็นคุณอุ๊งอิ๊ง ก็ต้องตอบไปตามเหตุผล ถ้าประชาชนสนับสนุน ก็มีสิทธิที่จะเป็นพรรคเพื่อไทยก็พร้อมที่จะเสนอ"

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"จบการศึกษาชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ และมัธยมปลาย โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย จบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปจบปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ สาขา International Hotel Management จาก Surrey University ประเทศอังกฤษ

 

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านบริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และกรรมการบริษัทธุรกิจในเครือ เช่น โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ, โรงแรม เทมส์ วัลเลย์ เขาใหญ่ สนามกอล์ฟอัลไพน์ และ โรงแรมเอสซี พาร์ค
 

"อุ๊งอิ๊ง" กับภารกิจ พา “ทักษิณ”กลับมา “อย่างเท่ ๆ” จะทำได้สำเร็จหรือไม่ เป็นโจทย์หินที่ต้องรอการพิสูจน์!!