"อุ๊งอิ๊ง"ปัดดีล พปชร.ตั้งรัฐบาล ไม่เคยบอก"ทักษิณ"จะกลับเมื่อไร

27 ม.ค. 2566 | 08:38 น.

"อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร" ยันไม่เคยดีล พปชร.ตั้งรัฐบาล เดินหน้าอุ้มท้อง หาเสียงเพื่อแลนด์สไลด์ "ชลน่าน" แจง เพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกฯเกิน 3 รายชื่อ พร้อมเปิดตัวทันทีหลังยุบสภา

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม  และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวระหว่างลงพื้นที่ จ.เลย ว่า ถือเป็นการเดินสายหาเสียงอย่างเป็นทางการของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีการปราศรัยทั่วประเทศ

ขณะนี้ตนยังสามารถเดินทางทางเครื่องบินได้ จึงอยากจะลงพื้นที่ให้มากที่สุด  และหลังจากนี้เมื่อเข้าสู่ช่วงใกล้คลอดบุตรชายจะสามารถโดยสารโดยรถยนต์ในระยะเวลา 2-3 ชั่วโมงได้   

ส่วนการที่หลายฝ่ายตั้งคำถามว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น  ยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่เคยคุยกัน ไม่มีดีล ไม่ได้คุยกันเลย  ตนยืนยันว่าจะเดินหน้าอุ้มท้องหาเสียงเพื่อเป้าหมายไปสู่แลนด์สไลด์ต่อไป  

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยประกาศว่าหากจะกลับประเทศไทยโดยตนจะเป็นผู้ประกาศว่าจะกลับเมื่อไหร่นั้น  เรื่องนี้ยังไม่ได้บอกว่าจะกลับเมื่อไหร่  คงตามนั้น

ดร.ทักษิณ อยู่ต่างประเทศกว่า 17 ปี น่าจะมีวิธีและกระบวนการที่คิดไว้  อย่างไรก็ตามตนเคารพในการตัดสินใจ จะไม่เอาพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง ตนและพรรคเพื่อไทยขอมุ่งหน้าหาเสียงแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ไม่ใช่การนำ นายทักษิณ กลับประเทศไทย  

ส่วนกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึง ดร. ทักษิณ ว่าไม่ชอบคนๆนี้นั้น  นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า  เข้าใจว่าท่านอาจจะเครียดหลายอย่าง คงหงุดหงิดง่าย 

 

"อุ๊งอิ๊ง"ปัดดีล พปชร.ตั้งรัฐบาล ไม่เคยบอก"ทักษิณ"จะกลับเมื่อไร

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมความพร้อมตลอดเวลา กรณียุบสภาเมื่อไหร่เราพร้อมประกาศว่าที่แคนดิเดตนายกฯทันที  ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 3 รายชื่อ และจะประกาศตามกฎหมายกำหนดที่ 3 รายชื่อแน่นอน 

 

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐดำเนินการไขข้อบังคับพรรคในการเสนอรายชื่อ ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ก่อนที่กฤษฎีกาเลือกตั้ง  ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อบังคตับของแต่ละพรรคซึ่งขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหาร สมาชิก และที่ประชุมใหญ่ของพรรค

พรรคเพื่อไทยยึดตามหลักรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก  พรรคเพื่อไทยมีกระบวนการ  โดยยึดหลักความต้องการของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยไม่ประกาศก็เหมือนประกาศ  โดยผลสำรวจที่ผ่านมาจะเป็นตัวบอกอยู่แล้วว่าใครคือแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย