"บิ๊กน้อย"ไขก๊อกรวมแผ่นดิน คัมแบ็คพลังประชารัฐ

26 ม.ค. 2566 | 04:07 น.

"พล.อ.วิชญ์" ลาออกหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน กลับมารับเก้าอี้ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ช่วยบิ๊กป้อม ลุยสนามเลือกตั้ง มอบพล.อ.ชัชชัย นั่งหัวหน้าพรรคฯแทน

มีรายงานว่า  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ"บิ๊กน้อย"หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน (ร.ผ.ด.)ได้ยื่นใบลาออกแล้ว เพื่อเตรียมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อีกครั้งเพื่อมาผนึกกำลังกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ในการสู้ศึกเลือกตั้ง โดยพล.อ.ประวิตร จะให้ พล.อ.วิชญ์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร. 

ส่วนพรรครวมแผ่นดิน นั้น ยังคงดำเนินการทางการเมืองต่อไป และ คาดว่า พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก รองหัวหน้าพรรคพรรครวมแผ่นดิน เป็นหัวหน้าพรรคแทน เพราะ พล.อ.ชัชชัย เป็นสายตรงบ้านป่ารอยต่อฯ

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ทั้งนี้ พล.อ.วิชญ์ กลับพรรคพปชร. เพื่อไปช่วยพล.อ.ประวิตรทำงานการเมือง และ สู้ศึกเลือกตั้งจะไม่มีปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพราะเคลียร์ใจกันไปแล้ว อีกทั้ง ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้มารับตำแหน่ง ในพรรคพปชร.


ทั้งนี้ พรรครวมแผ่นดิน เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลอตแรก เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา  ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดเชียงใหม่ มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมกว่า 1,500 คน  โดยเปิดตัวทีม Change Together อาทิ บ๊อบ ทูน หิรัญทรัพย์, ตฤณ เศรษฐโชค, เล็ก ไอศูรย์, รณ ฤทธิชัย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

ก่อนหน้านี้ นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี  (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ สายสัมพันธ์"ลุงป้อม-บิ๊กน้อย "ข้อความบางตอนว่า

 1. เมื่อ 50 ปีก่อนกลุ่มสุราตะวันออก ของคุณเกียรติ วัธนเวคิน เป็นศูนย์พบปะของขุนพลสายวงศ์เทวัญ และในสายวงศ์เทวัญนั้นถือกันว่า พลเอกยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พ่อของพลเอกวิชญ์ คือเจ้าพ่อตัวจริง ซึ่งทางทหารสายนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยอมรับนับถือ

2. พลเอกวิชญ์ เป็นน้องรัก วงในสุดคนหนึ่งของลุงป้อม ที่เชื่อมโยงสายวงศ์เทวัญ และเป็นมันสมองสำคัญด้านกลยุทธ์ทางการเมืองที่ลึกซึ้ง

 3. พปชร. ในวันนี้ ลุงป้อมจึงมีน้องรักสองคน คนหนึ่งคุมยุทธศาสตร์การเมือง ถ้าเป็นประเทศจีนก็เทียบได้กับกรมการเมือง พรรคคอมมิวนิสต์จีน

ส่วนเลขาธิการพรรคคุมงานจัดตั้ง คือส.ส.และมวลชน กรณีไม่ใช่ตั้ง พลเอกวิชญ์ เพื่อทอนอำนาจ ของร้อยเอกธรรมนัส แต่เพื่อการประสานงานกัน ระหว่างการเมืองและจัดตั้ง

ซึ่งทั้งสองคนนี้มีความสัมพันธ์ล้ำลึกหลายชั้น เพราะลูกพี่เก่าของร้อยเอกธรรมนัส ไล่ชั้นบนไปสองชั้นก็เป็นพวกวงศ์เทวัญทั้งสิ้น