โคบาลชายแดนใต้เฮ! "จุรินทร์-เฉลิมชัย” อนุมัติงบหนุนกว่า 1.5 พันล้าน

20 ม.ค. 2566 | 07:13 น.

โคบาลชายแดนใต้เฮ!“จุรินทร์-เฉลิมชัย” อนุมัติจัดสรรงบเพิ่มประสิทธิภาพเลี้ยงโค หนุน “โครงการโคบาลชายแดนใต้” จำนวน 1,547.32 ล้านบาท

นายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  แถลงข่าวขอบคุณ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 ที่อนุมัติจัดสรรเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรโครงการโคบาลชายแดนของกรมปศุสัตว์  เป็นวงเงินงบประมาณ จำนวน 1,547.32 ล้านบาท  งบประมาณส่วนนี้จะไปช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

นายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

นายเมธี กล่าวว่า งบประมาณส่วนนี้จะไปช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

พร้อมกันนี้เมื่อเกษตรกรเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพได้ ก็จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งสอดคล้องกับ นโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังมุ่งมั่นเดินหน้า  “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” เพื่อดูแล คุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยให้ครบทุกด้าน