เพื่อไทย จ่อเปิด 3 แคนดิเดตนายกฯ ตั้งเป้า ส.ส.เกิน 251 ที่นั่ง

04 ม.ค. 2566 | 03:45 น.

หมอ ชลน่าน เผย เพื่อไทย เตรียมเปิด 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ชี้ความนิยม "อุ๊งอิ๊ง" เสียงตอบรับผ่านโพลเป็นบวก สะท้อนความนิยมตั้งเป้า ส.ส.เกิน 251 ที่นั่ง เอาชนะเสียง ส.ว.โหวตเลือกนายกฯ

 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าหมายว่าจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ได้ ส.ส. 251 คนขึ้นไป  

 

นโยบายที่นำเสนอผ่านวิสัยทัศน์ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ได้รับการกล่าวถึง ได้รับการตอบสนอง นำไปสู่การถกเถียง  ซึ่งล้วนเป็นไปในทิศทางบวก รวมถึงการประชาสัมพันธ์นโยบาย 8 เรื่องในพื้นที่ต่างๆ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย  เพราะพรรคเพื่อไทยกล้าคิดใหญ่  เราทำเป็น  และทำได้จริง
  

 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย  ที่จะนำเสนอรายชื่อเร็วๆ นี้ จะเสนอรายชื่อบุคคล 3  รายชื่อโดยใช้สิทธิ์เต็มตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนเสียง ส.ว.ที่จะโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น  ปัจจุบัน ส.ว.จะยังมีอำนาจไปจนถึงปี 2567 จึงเป็นเหตุผลที่เพื่อไทยประกาศชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์  เป็นหมุดหมาย เป็นวัตถุประสงค์ เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญ และเป็นการประกาศไปยัง ส.ว.ว่า หากพี่น้องประชาชนเลือก ส.ส.ของเพื่อไทยมากกว่า 251 คน เพื่อไทยจะเป็นเสียงข้างมากในสภา เราเชื่อว่า ส.ว.ที่มีวุฒิภาวะ มีความเข้าใจ  คงไม่ฝืนมติของพี่น้องประชาชนและจะทำตามอาณัติของประชาชน

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา  และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ความคืบหน้าของการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ครบทั้ง 400 เขตของพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ได้เปิดตัวไปแล้ว 300 เขตเลือกตั้ง ยังเหลืออีกประมาณ 100 เขตเลือกตั้ง  คาดว่าในส่วนที่เหลือนั้นจะสามารถเปิดตัวแล้วเสร็จภายในกลางเดือนมกราคม 2566  นี้  

 

นอกจากนั้น พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง ไม่ได้จับมือพรรคการเมืองใดตั้งรัฐบาล  เน้นเดินหน้าแลนด์สไลด์ เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ