“บิ๊กตู่”ตั้ง 4 ขุนพล "รทสช." นั่งที่ปรึกษานายกฯ

09 ม.ค. 2566 | 12:41 น.

“บิ๊กตู่”ตั้ง 4 ขุนพล "รทสช." นั่งที่ปรึกษานายกฯ “ไตรรงค์ สุวรรณคิรี -ชัชวาลย์ คงอุดม - ชุมพล กาญจนะ - เสกสกล อัตถาวงศ์”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 9 ม.ค.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เซ็นคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีจำนวน 3 ฉบับ ประกอบด้วย คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 3/2566 แต่งตั้ง นายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษา และพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย


สำหรับ  นายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้เข้าร่วมงานการเมืองสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)  พรรคเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ 


คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 4/2566 แต่งตั้ง นายชุมพล กาญจนะ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษา และพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย 


ทั้งนี้ นายชุมพล กาญจนะ เป็นอดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัย ปัจจุบันเข้าร่วมงานการเมืองกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

                      “บิ๊กตู่”ตั้ง 4 ขุนพล "รทสช." นั่งที่ปรึกษานายกฯ
และคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 5/2566 แต่งตั้ง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษา และพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย


สำหรับ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เคยเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และได้ลาออกไป ไปเป็นพรรคหน้าพรรคเทิดไท ก่อนจะลาออกจากสมาชิกพรรค เมื่อที่ 23 ธันวาคม 2565 เพื่อตามไปช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ                               


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเพิ่มอีก 3 คน ทำให้ปัจจุบัน นายกฯ มีที่ปรึกษาทางการ จำนวน 5 คน ครบโควต้า ประกอบด้วย


1.นายไตรรงค์  สุวรรณคิรี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ   


2.นายดิสทัต โหตระกิตย์


3.นายชัชวาลย์    คงอุดม  สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 


4.นายชุมพล กาญจนะ  (สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ) 


5.นายเสกสกล  อัตถาวงศ์ (สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ)  

 

ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่งตั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี