“รังสิมา รอดรัศมี"รอเวลายุบสภาทิ้งปชป.ซบ“รวมไทยสร้างชาติ”

09 ม.ค. 2566 | 11:35 น.

“รังสิมา รอดรัศมี"ไปร่วมงานเปิดตัว "พล.อ.ประยุทธ์" สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ รอเวลายุบสภา ลาออกจากปชป. ขณะที่ "อัศวิน ขวัญเมือง"โผล่ให้กำลังใจนายกฯ

 

นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และยังทำหน้าที่ในสภาอยู่ คิดว่าจะลาออกหลังนายกฯ “ยุบสภา” มิเช่นนั้นจะย้ายพรรคกันไม่ทัน 


นางสาวรังสิมา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งให้ทางพรรคประชาธิปัตย์ทราบ แต่คิดว่าพรรคจะรู้แล้ว เพราะได้เคยพูดไว้แล้ว ถ้าโพลออกมาว่าอยู่กับใครแล้วได้เป็นส.ส.ก็จะอยู่ที่นั้น 


“โพลก็ออกมาชัดเจนแล้วว่า ให้มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมทั้งโพลยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เพราะบ้านเมืองสงบ ซื่อสัตย์ รักสถาบัน จึงเป็นเหตุผลอยากให้มาอยู่พรรคนี้” ส.ส.สมุทรสงคราม กล่าว


ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้มาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ และสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อช่วยงาน แต่จะไม่ลงสมัครส.ส.


สำหรับรรยากาศที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเปิดตัว พล.ประยุทธ์ ได้ใช้ชื่องานว่า “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ”  โดยได้เตรียมที่นั่งรองรับสมาชิกและผู้สนับสนุนไว้  8,000-10,000 ที่นั่ง 

                                     “รังสิมา รอดรัศมี"รอเวลายุบสภาทิ้งปชป.ซบ“รวมไทยสร้างชาติ”
โดยไฮไลท์สำคัญคือ การเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค รวมถึงการแสดงจุดยืน  พร้อมทั้งกล่าวถึง Mission และทิศทางก้าวต่อไป เพื่อคนไทยทั้งชาติ 


บรรยากาศก่อนเริ่มกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนที่เป็นแนวร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมงานและให้กำลังใจจำนวนมาก บางส่วนสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ บางคนถือป้าย “เรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ”

                                    “รังสิมา รอดรัศมี"รอเวลายุบสภาทิ้งปชป.ซบ“รวมไทยสร้างชาติ”
บริเวณหน้าฮอล์ที่จัดงาน มีการจัดวางแสตนดี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนคู่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งได้รับความสนใจมีคนเข้าไปร่วมถ่ายรูปอย่างคึกคัก