ทำไม“บิ๊กตู่”ต้องเปิดตัวร่วม“รวมไทยสร้างชาติ”ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์

08 ม.ค. 2566 | 07:00 น.

“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร”ออกมาตั้งคำถามถึง “บิ๊กตู่” ว่าทำไมต้องไปเปิดตัวร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ เอื้อเจ้าสัวหรือไม่ เรียกร้อง กกต.จับตา 

 

 


วันนี้ (8 ม.ค.65) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เตรียมเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ม.ค.2566ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ก่อนหน้านี้เคยบอกแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ เอื้อเจ้าสัว เพราะเจ้าสัวได้รับสัมปทานพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 50 ปี 

 

“ผมขอถามว่าทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไปเปิดตัวที่นั่นด้วย”

 

 


นายยุทธพงศ์ ตั้งคำถามด้วยว่า การเปิดตัววันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เช่าสถานที่ หรือ ใช้สถานที่ฟรี จึงมองว่า นายกฯ อาจมีอะไรกับเจ้าสัวหรือไม่ และขอฝากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการตรวจสอบด้วย เพราะอาจมีการเลี้ยงอาหารเครื่องดื่ม ซึ่งตอนนี้นักการเมืองก็ยังไม่กล้าทำเลย

 


รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยผู้นี้ ยังกล่าวถึงกรณี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถูกจับกุมฐานเรียกรับผลประโยชน์ ว่า ขอเรียกร้องให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี 


ทั้งนี้เพราะ นายวราวุธ เป็นคนเซ็นแต่งตั้ง นายรัชฎา ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานเอง แต่ตอนนี้กลับนิ่งเฉย นายวราวุธ ควรรับผิดชอบในเรื่องนี้ เพราะเป็นรัฐมนตรีแต่กลับปล่อยให้มีการเรียกรับเงินในกระทรวง


“ประเด็นดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เรื่องนี้มีการเก็บส่วยเรียกรับผลประโยชน์ซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงทรัพย์ฯ และการที่ นายวราวุธ ประกาศจองเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์ ตลอดไปนั้น ผมมองว่ายิ่งควรลาออก และเลิกเล่นการเมืองไปเลย” นายยุทธพงศ์ กล่าว