เปิดภาพ "เศรษฐา" เข้ารดน้ำดำหัวขอพร "ทักษิณ"

16 เม.ย. 2567 | 03:43 น.

"นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" โพสต์รูปและข้อความการเข้ารดน้ำดำหัวขอพร "ทักษิณ ชินวัตร" ระบุ เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ คนคอมเม้นต์และแชร์เพียบ

วันนี้(16เม.ย.67) เวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความผ่านโซชียลมีเดียทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ X ที่ใช้ชื่อว่า "เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin"  ที่เป็นการเข้ารดน้ำดำหัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เปิดภาพ "เศรษฐา" เข้ารดน้ำดำหัวขอพร "ทักษิณ"

โดยข้อความประกอบภาพ 3 ภาพ ของนายเศรษฐาระบุว่า "มากราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯ ทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพครับ" ซึ่งทันทีที่โพสต์มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์จำนวนมาก

เปิดภาพ "เศรษฐา" เข้ารดน้ำดำหัวขอพร "ทักษิณ"

สำหรับภาพดังกล่าวที่นายเศรษฐาโพสต์ เกิดขึ้นหลังจากที่นายเศรษฐา เพิ่งนำครอบครัวไปพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่นายทักษิณ ก็เพิ่งเปิดให้รดน้ำดำหัวเมื่อวันที่15 เมษายน 2567 ที่บ้านพักกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เปิดภาพ "เศรษฐา" เข้ารดน้ำดำหัวขอพร "ทักษิณ"

ซึ่งในตอนหนึ่งหลังการรดน้ำดำหัวเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา นายทักษิณ กล่าวว่า มั่นใจว่ารัฐบาลและตัวเขาเองก็จะพยายามแนะนำสิ่งที่ดี แก้ปัญหาให้บ้านเมือง เชื่อว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็วที่สุดในปีนี้ อีกทั้งเชื่อว่าปีหน้าจะเป็นปีที่รุ่งเรือง ปีนี้อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะรัฐบาลใช้งบไม่ได้ แต่คิดว่าหลังจาก 3 ปีนี้เป็นต้นไปทุกอย่างจะดีขึ้น

และก่อนหน้านี้เมื่อ 5 เม.ย.67 ในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคเพื่อไทย และมีการเปิดคลิปการสัมภาษณ์นายทักษิณในระหว่างการประชุม

ซึ่งนายทักษิณ กล่าวตอนหนึ่ง โดยมั่นใจว่า นายเศรษฐา สามารถนำพาประเทศได้ เพราะท่านเป็นนักบริหาร มีประสบการณ์มาก การมีเครือข่ายที่ส่งเสริมช่วยเหลือ สนับสนุนกันเป็นสิ่งที่จำเป็น 

สำหรับตัวเขาเองเป็นคนบ้านนอก ตอนเป็นนายกฯ ก็ไม่มีเครือข่ายในกรุงเทพฯ มีทั้งจุดอ่อนจุดแข็ง เป็นการวางตัวที่เหมาะของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา เหมาะที่จะลงไปในช่วงที่เปลี่ยนผ่าน ระหว่างการเมืองที่มีหลายพรรค