"ทักษิณ" แย้มปีหน้า "ยิ่งลักษณ์" กลับไทยมาทำบุญสงกรานต์ด้วยกัน

14 เม.ย. 2567 | 09:15 น.

อดีตนายกฯ "ทักษิณ" แย้มปีหน้า "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย หวังมาทำบุญวันสงกรานต์ เชียงใหม่ด้วยกัน เมินเสียงวิพากษ์วิจารณ์ รับทุกอย่างมีเหตุผล ตอบสังคมส่วนใหญ่ได้

ช่วงบ่ายวันนี้ (14 เมษายน 2567) ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อประกอบพิธีไหว้พระธาตุและทำบุญ สรงน้ำพระเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยช่วงหนึ่งอดีตนายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้เป็นวันครอบครัวเมื่อได้กลับมาอยู่กับครอบครัวรู้สึกอย่างไร นายทักษิณ ยอมรับว่า อบอุ่น เจอคนไทย ประเพณีวัฒนธรรมไทย อาหารไทย พี่น้องเพื่อนฝูง สื่อมวลชนคนไทย ก็มีความสุข ดีกว่าอยู่เมืองนอกเยอะ

ทั้งนี้เมื่อถามว่า ได้มาสงกรานต์ที่เชียงใหม่อย่างนี้แล้ว คิดถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้อวยพรสงกรานต์ก่อนที่จะเดินทางมาเชียงใหม่ ก็เลยบอกปีหน้า เรามาทำบุญด้วยกัน โดยสงกรานต์ปีหน้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงได้มีโอกาสมาทำบุญ

เมื่อถามย้ำ ว่าเป็นข่าวดีใช่หรือไม่ นายทักษิณ ตอบว่า ไม่ทราบ แต่ตอนที่ตนจะเดินทางกลับ ก็มีความมุ่งมั่นว่าอยากกลับบ้าน แต่ไม่รู้ว่ากลับอย่างไร เมื่อไหร่ ซึ่งก็คิดตั้งแต่วันแรกที่ออกไปว่าจะต้องกลับให้ได้ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยากกลับอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีบ่นบ้างหรือไม่ว่าเหงา นายทักษิณ ยอมรับว่า ก็มีบ้าง แต่ต่างคนต่างมีภารกิจ เกี่ยวกับบ้านเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ห่วงบ้านเมืองเช่นเดียวกัน ก็ช่วยกันคิดช่วยกันทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่พวกเราเป็นรัฐบาล ก็ให้ความเห็น 

“จะกลับมาช่องทางไหนนั้นยังไม่ทราบ เอาความตั้งใจก่อน และในส่วนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ค่อยซับซ้อนเหมือนของของตน ของตนเขายัดให้เยอะ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีแค่อันเดียว” อดีตนายกฯ ระบุ

ทั้งนี้เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับมาภายในปีนี้หรือไม่ นายทักษิณ เชื่อว่า ก็ตั้งใจอย่างนั้น แต่ยังไม่รู้จะอย่างไร ขอดูเหตุการณ์ก่อน และเมื่อถามว่า จะเป็นเดือนตุลาคม 2567 นี้เลยหรือไม่ อดีตนายกฯ ระบุว่า ไม่รู้แต่ตั้งใจ 

เมื่อถามต่อเนื่องกันว่า หากกลับมา 2 คนกังวลว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ ยอมรับว่า ทุกอย่างมีเหตุผล คุณอยากวิจารณ์ เขาก็วิจารณ์ไป แต่เราต้องมีเหตุผลของเราตอบสังคมส่วนใหญ่ได้ สังคมส่วนน้อยก็มีบ้างเป็นธรรมดา ไม่มีใครพอใจ แม้กระทั่งบางคนอยู่บ้านเดียวกันพ่อแม่ลูก บางทีลูกทำอะไรพ่อแม่อาจไม่พอใจ เป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่มีข้อยุติร่วมกันทั้งหมด