“ทักษิณ" พร้อมให้คำแนะนำรัฐบาล มั่นใจปีหน้าจะเป็นปีที่รุ่งเรือง

15 เม.ย. 2567 | 11:35 น.

“ทักษิณ ชินวัตร” เปิดให้รดน้ำดำหัวที่เชียงใหม่ รัฐมนตรี-สส.เพื่อไทย นักการเมืองท้องถิ่น FC ร่วมงานเพียบ บอกขอให้เชื่อมั่นรัฐบาล ยัน พร้อมให้คำแนะนำแก้ปัญหาในฐานะอดีตนายกฯ มั่นใจปีหน้าจะเป็นปีที่รุ่งเรือง หลังจาก 3 ปีนี้เป็นต้นไปทุกอย่างจะดีขึ้น

วันที่ 15 เมษายน 2567 มีการจัดงาน "สระเกล้าดำหัว ประเพณีปี๋ใหม่เมือง" ที่บ้านพักกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์

โดยงานนี้ได้เชิญให้ "นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี" มาร่วมงานและเปิดให้รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคเพื่อไทย นักการเมืองท้องถิ่น และคนที่เคารพรัก นายทักษิณ เท้าเข้าร่วมงานรดน้ำดำหัวนายทักษิณ

ขณะเดียวกัน นายทักษิณ ยังได้กล่าวขอบคุณนักการเมืองท้องถิ่นทุกคนที่มาร่วม และบอกด้วยว่าดีใจ เพราะไม่ได้พูดภาษาเหนือนาน วันนี้เลยพูดไม่ค่อยเป็น แต่ขอให้ทุกคนที่ตั้งใจมา ทั้งคนที่รักและเคารพ

วันนี้ได้กลับมาบ้านเกิดเมืองนอน ได้มีโอกาสมาอวยพร ตัวเองก็แก่แล้ว อายุ 75 ปี คนส่วนใหญ่ในนี้อายุน้อยกว่า มีไม่กี่คนที่อายุมากกว่า จึงขออวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีจิตใจในการต่อสู้ชีวิต และขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขอให้ทุกคนมีโชคมีชัย

 

ชมคลิปบรรยากาศ

 

 

นายทักษิณ กล่าวด้วยว่า มั่นใจว่ารัฐบาลและตัวเขาเองก็จะพยายามแนะนำสิ่งที่ดี แก้ปัญหาให้บ้านเมือง เชื่อว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็วที่สุดในปีนี้ อีกทั้งเชื่อว่าปีหน้าจะเป็นปีที่รุ่งเรือง ปีนี้อาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะรัฐบาลใช้งบไม่ได้ แต่คิดว่าหลังจาก 3 ปีนี้เป็นต้นไปทุกอย่างจะดีขึ้น

นายทักษิณ ยังบอกอีกด้วยว่า เวลาเดินทางไปไหนเห็นร้านค้าปิดตัว เห็นความแห้งแล้งก็สงสารประชาชน คิดว่าเป็นหน้าที่ที่อดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งที่ยังรักบ้านเมือง เป็นห่วงบ้านเมือง จึงอยากให้มาช่วยกัน อยากให้พี่น้องประชาชนประชาชนมีกำลังใจว่าทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม รวมถึงขอให้กำลังใจทุกคน ขอให้ทุกคนมีความสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายทักษิณ พูดจบก็มีประชาชนตะโกนขึ้นว่า “เรารักทักษิณ” จากนั้น นายทักษิณ จึงได้เปิดโอกาสให้แฟนคลับและประชาชนที่มาร่วมงานเข้ามารดน้ำดำหัว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พร้อมมีการร้องเพลงหมู่เฮาชาวเหนือ เป็นกำลังใจให้ นายทักษิณ ด้วย