เปิดกำหนดการ "ทักษิณ" นั่งเครื่องบินส่วนตัว กลับเชียงใหม่

07 มี.ค. 2567 | 13:25 น.

เปิดกำหนดการ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างพักโทษ-คุมประพฤติ 14 มีนาคม 67 ไหว้ศาลหลักเมือง นั่งเครื่องบินส่วนตัว กลับบ้านเชียงใหม่ เคารพบรรพบุรุษผู้ล่วงลับ

วันนี้ (7 มีนาคม 2567) รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษเด็ดขาดที่อยู่ระหว่างคุมประพฤติที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ภายหลังได้รับการพักโทษ มีกำหนดการจะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 14 มีนาคม 2567 โดยจะเข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครก่อน หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินส่วนตัว เมื่อถึงแล้วจะเข้าพักที่บ้านพักภายในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 

รายงานข่าวระบุว่า จากนั้นในช่วงเย็นวันเดียวกัน บรรดาลูกๆ และหลานๆ ของนายทักษิณจะเดินทางตามมาสมทบที่จังหวัดเชียงใหม่ และในช่วงเช้าของวันที่ 15 มีนาคม 2567 นายทักษิณและครอบครัวจะเดินทางไปทำบุญและเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตรผู้ล่วงลับไปแล้ว ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นครั้งแรกในการเดินทางกลับบ้านเกิดของนายทักษิณที่ต้องลี้ภัยในต่างประเทศ ก่อนที่จะกลับมาพักผ่อนที่บ้านพัก คาดว่าจะมีบรรดาญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดจะเข้าพบ ทั้งนี้ นายทักษิณจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันที่ 16 มีนาคม 2567 

รายงานข่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมีกำหนดเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเย็นวันที่ 15 มีนาคม 2567 เช่นกัน โดยมีภารกิจระหว่างวันที่ 16 - 17 มีนาคม ต่อด้วยการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จังหวัดพะเยา ระหว่างวันที่ 18 - 19 มีนาคม 2567