บ้านจันทร์ส่องหล้า ที่พำนักพักโทษ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี

18 ก.พ. 2567 | 02:30 น.

บ้านจันทร์ส่องหล้า ที่พำนักพักโทษ “ทักษิณ” หลังออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเช้าของวันนี้ สู่อิสรภาพ 17 ปีที่รอคอย หลังโดนรัฐประหารจากกองทัพนำโดย พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน

บ้านจันทร์ส่องหล้า  ที่พำนักพักโทษ “ทักษิณ” ในที่สุด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 06.06 น. ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567  หลังได้รับพักโทษ เดินทางกลับโดยรถเบนซ์สีดำทะเบียน 1414 โดยมีบุตรสาว คือ อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั่งประกบคู่กับนายทักษิณ ขณะที่ เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ นั่งอยู่เบาะด้านหลัง   โดย  นายทักษิณ ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อเวลา 06.33 น.  

บ้านจันทร์ส่องหล้าอยู่ที่ไหน

 

รถตู้ Mercedes-Benz สีดำ ทะเบียน 1414 ที่นายทักษิณนั่งคู่กับอุ๊งอิ๊ง เดินทางถึงบ้านจันทร์ส่องหล้าและเข้าไปข้างในบ้าน

 

 

บ้านจันทร์ส่องหล้า อดีตเคยเป็นศูนย์กลางกระจำอำนาจของ “ทักษิณ”

  • “บ้านจันทร์ส่องหล้า” หรือ "วังจันทร์ส่องหล้า" ถูกขานนามในวงการหนังสือพิมพ์และในแวดวงการเมือง หมายถึงสรรพนามเรียก กลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยรักไทย ที่เป็นสังกัดโดยตรงของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 อีกด้วย

บ้านจันทร์ส่องหล้า เคยเป็นสถานที่รับรองผู้นำระดับโลก

  • บ้านจันทร์ส่องหล้า เคยเป็นสถานที่รับรองผู้นำระดับโลก ในสมัยที่ นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยในปี พ.ศ.2547 “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ได้รับรองผู้นำระดับโลกอย่าง นายจอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกา ครั้งมาเยื่อนประเทศไทย และ นายบิล คลินตัน ประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐอเมริกา ในช่วงที่ประเทศไทยประสบเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ

ครอบครัวชินวัตร ติดป้ายยินดีต้อนรับ "ทักษิณ" กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

 

 

หลังจากนี้ บ้านจันทร์ส่องหล้า บ้านที่พำนักพักโทษของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังได้รับอิสรภาพ  17 ปีที่รอคอย หลังถูกรัฐประหารจากกองทัพที่นำโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ทำการยึดอำนาจจากรัฐบาลเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ที่ผ่านมา.