“ทักษิณกลับบ้าน” เช้ามืด 18 ก.พ. ครอบครัวชินวัตร ติดป้ายต้อนรับ

17 ก.พ. 2567 | 13:17 น.

จับตา “ทักษิณกลับบ้าน” ช่วงเวลาเช้ามืดของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 คาดอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปยัง “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ด้านครอบครัวชินวัตร ติดป้ายต้อนรับ

จับตากรณี “ทักษิณกลับบ้าน” โดยนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งเป็น 1 ใน 930 คนที่ได้รับการพักโทษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์อยู่ในกลุ่มเจ็บป่วยร้ายแรง หรือ พิการ หรือ อายุ 70 ปีขึ้นไปของกรมราชทัณฑ์ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

ล่าสุดแหล่งข่าวจากบุคคลใกล้ชิด ระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ มายังบ้านพักในช่วงเวลาเช้ามืดของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ โดยคาดว่า น่าจะเดินทางไปยัง “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 

 

ภาพประกอบข่าว จับตากรณี “ทักษิณกลับบ้าน” 18 กุมภาพันธ์ 2567

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดกรณีทักษิณกลับบ้าน เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2567) บริเวณด้านหน้า “บ้านจันทร์ส่องหล้า” นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค นางสาวพินทองทา ชินวัตร หรือเอม และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง พร้อมด้วยหลาน ๆ ซึ่งเป็นลูกของทั้งสามคน ได้นำป้ายสีขาวมาแขวนต้อนรับนายทักษิณ 

 

“ทักษิณกลับบ้าน” เช้ามืด 18 ก.พ. ครอบครัวชินวัตร ติดป้ายต้อนรับ

 

โดยป้ายดังกล่าวระบุข้อความว่า “Welcome home We’ve been waiting for this day for so so long” หรือ ยินดีต้อนรับกลับบ้าน พวกเรารอวันนี้มานานแสนนาน รวมทั้งภายในป้ายยังมีชื่อหลานทั้ง 7 คน ของ มาติดที่หน้าประตูทางเข้า

 

“ทักษิณกลับบ้าน” เช้ามืด 18 ก.พ. ครอบครัวชินวัตร ติดป้ายต้อนรับ

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวเพียงแค่ว่า ข้อความทั้งหมดภายในป้ายนี้ เป็นฝีมือของหลาน ๆ ทุกคนช่วยกันคิดและเขียนเอง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรุ่งนี้คุณพ่อจะเดินทางกลับในเวลากี่โมง น.ส.แพทองธาร ระบุว่า “เดี๋ยวรอคอนเฟิร์ม เวลาอีกที ยังไม่แน่ใจเลย”

ก่อนจะพูดขอบคุณสื่อมวลชนที่มารอติดตามความเคลื่อนไหว จากนั้นทั้งหมดได้กลับเข้าบ้าน และประตูบ้านได้ปิดลงอีกครั้ง

 

“ทักษิณกลับบ้าน” เช้ามืด 18 ก.พ. ครอบครัวชินวัตร ติดป้ายต้อนรับ

 

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์วันนี้ ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครพนม สกลนครและอุดรธานี ถึงขั้นตอนการปล่อยตัว ทักษิณกลับบ้าน โดยเข้าใจว่า จะมีการปล่อยตัวในวันที่ 18 ก.พ.นี้ และเชื่อว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์  และโรงพยาบาลตำรวจ 

ส่วนพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีการรายงานขั้นตอนอะไรที่เป็นพิเศษหรือไม่ ก็เป็นไปตามที่พูดที่ข่าวออกมาแล้ว เป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง ส่วนการปล่อยตัวจะเป็นในช่วงกลางคืนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ยังไม่ทราบ โดยไม่ได้มีการคุยกัน ไม่ได้ลงรายละเอียด 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ จะมีโอกาส ไปเจอกับนายทักษิณ หรือไม่ หลังได้รับการปล่อยตัว นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องดูตามความเหมาะสม ส่วนที่ถามมาว่าจะไปขอคำแนะนำอะไรหรือไม่ ตนเชื่อว่าในฐานะนายกฯ ตนให้เกียรติอดีตนายกฯ ทุกท่าน

โดยถ้ามีโอกาสเจอกันตามงาน หรือถ้ามีเรื่อง หรือถ้ามีความจำเป็นที่นายกฯ ในอดีตมีความชำนาญในเรื่องนั้นเป็นพิเศษ ผมเชื่อว่าผมไม่เขินอายที่จะไปปรึกษา วันนั้นเจอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ก็คุยกันเป็นชั่วโมง มีหลายเรื่องที่ท่านให้คำแนะนำ

นายกฯ ยังตอบคำถามต่อสื่อมวลชนว่าจะแค่ขอคำปรึกษา หรือตั้งเป็นคณะทำงานรัฐมนตรี หรือไม่ ว่า ยังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น และยังไม่ทราบว่าท่านอยากทำแบบนั้นหรือเปล่า ไปพูดก้าวล่วงแบบนั้นมันก็ไม่ถูกต้อง ผมเชื่อว่าท่านจากไปหลายปีแล้ว ก็คงมีเรื่องที่อยากจะทำ ท่านเองก็ไม่สบายอยู่ด้วย ก็ต้องดูความเหมาะสมด้วย