อธิบดีกรมข้าว แถลงวันนี้โต้ “อัจฉริยะ” ปัดที่ปรึกษา "ธรรมนัส" ไม่เกี่ยว

29 ม.ค. 2567 | 23:54 น.

อธิบดีกรมการข้าว แถลงข่าววันนี้ โต้ "อัจฉริยะ" ยันที่ปรึกษา “รมว.ธรรมนัส” ไม่เคยนำเงินไปมอบให้ "ศรีสุวรรณ" ตามที่พาดพิงให้เสียหาย พร้อมนัดสื่อมวลชนแถลงข้อเท็จจริง วันนี้ 30 มกราคม 2567 เวลา 13.00 น. ที่ กระทรวงเกษตรฯ

จากกรณีที่ตำรวจ ปปป.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ซ้อนแผนเข้าจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กรณีการถูกหล่าวหาว่า ข่มขู่รีดเงิน นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท แลกไม่ยื่นเรื่องร้องเรียนกลั่นแกล้ง เรื่องขู่รีดเงินเป็นผลมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่าได้ถูก นายศรีสุวรรณ จรรยา พร้อมด้วย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ พร้อม น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท 

ล่าสุด นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว กล่าวถึงกรณีมีผู้ไม่หวังดี ได้มีการพาดพิง ว่า มี นายหมู ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า) เป็นคนพาภรรยาของอธิบดีกรมการข้าว นำเงินไปมอบให้กับ นายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่  28 พฤศจิกายน 2566 โดยอ้างว่าต้องการให้เรื่องร้องเรียนยุติลง และไม่ทำให้เสื่อมเสียต่อองค์กร นั้น

จากกรณีดังกล่าว ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากวันดังกล่าวตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วยโดยตลอด และที่ปรึกษาของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ไม่มีการนำเงินมาจ่ายให้ใครแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่พามาพบ นายศรีสุวรรณ เพื่อพูดคุยเพื่อให้ยุติการร้องเรียนในเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง และมีเจตนาที่จะปกป้องข้าราชการประจำ เพราะตนไม่เคยมีเรื่องทุจริตใดๆ ต่อหน้าที่แต่อย่างใด และเมื่อทำความเข้าใจกับนายศรีสุวรรณแล้ว ตนเองและที่ปรึกษาคนดังกล่าวพร้อมทั้งภรรยา ก็ได้ขอตัวเดินทางกลับทันที

"ผมได้โทรศัพท์ไปขอโทษ ท่านที่ปรึกษาหมู แล้วที่กรณี เรื่องของผมโดนผู้ไม่หวังดีไปกล่าวหาพาดพิงทำให้เสียหาย เสียชื่อเสียง และบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ซึ่งท่านก็เข้าใจ และให้ผมแก้ไขข่าวให้ถูกต้อง” อธิบดีกรมการข้าวกล่าว