"ชนม์ทิดา อัศวเหม" ลุยการเมืองท้องถิ่นเต็มตัว

24 ม.ค. 2567 | 08:46 น.

"ชนม์ทิดา อัศวเหม" โบกมือลาสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ไม่รับตำแหน่งส.ส. ขอลุยสนามการเมืองท้องถิ่น "กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า"เคียงข้างแม่ "นันทิดา"

"เพลงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่รับตำแหน่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมาย ระหว่างการทำงานในฐานะสส. และการทำงานการเมืองท้องถิ่น และด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของคุณพ่อชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า 

 วันนี้เพลงเลือกเดินหน้าเคียงข้างคุณแม่ ในฐานะกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพื่อทำงานด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ให้ชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ต่อไป"
  

ประโยคข้างต้น เป็นเหตุผลที่ "เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม" ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 5  เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2567 หลังมีชื่อจะได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์  แทน "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"ที่ลาออกจากสส.และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

\"ชนม์ทิดา อัศวเหม\" ลุยการเมืองท้องถิ่นเต็มตัว

"ชนม์ทิดา " หรือ "เพลง"เกิดวันที่ 15 ธ.ค. 2537 เป็นลูกสาวคนเดียวของ "ตู่" นันทิดา แก้วบัวสาย และ “ เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม 

“เพลง ชนม์ทิดา” จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ,ปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 และปริญญาโทจาก 
University of Westminster ประเทศอังกฤษ 

นอกจากนี้ "เพลง"เคยเรียนหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล ของหน่วยฝึกการบิน พลเรือน กองทัพอากาศ (ฝูง 604 กองบิน 6) เพื่อมีความรู้พื้นฐานในด้านการบิน ตลอดจนมีทักษะ ความชำนาญในการทำการบิน และสามารถทำการบินปล่อยเดี่ยวได้ ซึ่งเป็นนักเรียนหน่วยฝึกการพลเรือนกองทัพอากาศ รุ่นที่ 72 (SUNNY 72)

เพลง ชนม์ทิดา ปัจจุบันไม่ค่อยมีผลงานในวงการบันเทิงแล้ว  หันมานั่งเก้าอี้เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

จากนี้ต้องจับตาสนามเลือกตั้งทั้งถิ่น โดยเฉพาะนายกอบจ. และสมาชิกทั่วประเทศ ที่จะครบวาระปลายปีนี้ โดยสมุทรปราการถือเป็นฐานเสียงสำคัญของ "ตระกูลอัศวเหม"