ฤกษ์ดี 24 ม.ค.67 นายกฯ “เศรษฐา” นอนค้างทำเนียบครั้งแรก

09 ม.ค. 2567 | 05:50 น.

นายกฯ “เศรษฐา” บอกฤกษ์ดี-ไม่มีธุระ คืนวันที่ 24 มกราคม 2567 นอนค้างทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก ส่วนวันเด็กยังอุบเปิดห้องนอนให้ชม ส่วนด้านนอกตึกไทยคู่ฟ้า จะมีไดโนเสาร์มาโชว์หรือไม่ บอก ”ไดโนเสาร์มันสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว”

วันนี้ (9 มกราคม 2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะนอนค้างคืนบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลในคืนวันที่ 24 มกราคม 2567 นี้ เพราะวันที่มีฤกษ์ดี และเป็นวันที่ไม่ได้เดินทางไปไหน เพราะก่อนหน้านี้ต้องเดินทางไปต่างประเทศ และไปต่างจังหวัดมาตลอด

“วันพุธที่ 24 มกราคม นี้ ถือเป็นวันฤกษ์ดี และเช้าวันพฤหัสบดี จะได้ทำงานต่อ แต่คงไม่ทำต่อเนื่องยาวแน่นอน” นายกฯ ระบุ 

ส่วนจะเปิดทำเนียบให้สื่อมวลชนมาเกาะติดการค้างพักแรมของนายกฯ ด้วยหรือไม่นั้น ยอมรับว่า ถ้าหากจะเป็นเรื่องลำบากของสื่อมวชนก็ขอให้กลับบ้านดีกว่า และตนก็ไม่ทราบกฎระเบียบว่ามีเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องหนึ่งที่ถูกท้วงติงมา 

 

นายกฯ “เศรษฐา” บอกฤกษ์ดี-ไม่มีธุระ คืนวันที่ 24 มกราคม 2567 นอนค้างทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก

ส่วนกรณีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น นายกระบุว่า ขอเช็คกับทางทำเนียบ หากไม่ติดอะไรก็ทำได้ หากเด็กๆ อยากเข้าชมห้องนอนนายกรัฐมนตรี และเมื่อถามว่างานวันเด็กปีนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลจะไม่มีไดโนเสาร์ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้หันกลับมาตอบสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า “ไดโนเสาร์มันสูญพันธุ์ไปหมดแล้วครับ” ก่อนจะยิ้มและหันไปเดินกลับไป

 

ฤกษ์ดี 24 ม.ค.67 นายกฯ “เศรษฐา” นอนค้างทำเนียบครั้งแรก

ฤกษ์ดี 24 ม.ค.67 นายกฯ “เศรษฐา” นอนค้างทำเนียบครั้งแรก