“เฉลิมชัย”ประกาศ 3 เดือน เห็นพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลง

09 ธ.ค. 2566 | 09:32 น.

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน"ประกาศในเวลา 3 เดือน จะเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับ ปชป. ย้ำมาเพื่อทำภารกิจให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้ พร้อมประสานทุกกลุ่ม ลั่นขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเข้มแข็ง

วันนี้ (9 ธ.ค.66)  ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยประกาศภารกิจว่า อันดับแรกต้องสร้างความเป็นเอกภาพภายในพรรค ทั้งนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันทุกรุ่นเพราะประชาธิปัตย์เรามีสมาชิกทุกรุ่นทุกกลุ่ม เพราะฉะนั้นทุกกลุ่มวันนี้ถ้ามาร่วมมือกันทำก็สามารถที่จะเริ่มต้นได้ 

2.คณะกรรมการต่างๆ ต้องพร้อมทำงานทันที ต้องมีการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง เมื่อคืนนี้ตนก็ตัดสินใจตอน 22.00 น. หลังจากนี้เราจะมีการประเมินกันทุก 3 เดือน ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไข คุณสมบัติ นโยบายสื่อสื่อสารมวลชน หรือ โซเชียลต่างๆ เราจะมีคณะทำงานและประเมินกันทุก 3 เดือน 3 เดือนแรกจะต้องมีอะไรที่เป็นรูปธรรมที่ต้องเห็นการเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าวันนี้คนประชาธิปัตย์ยังรักและจะมาช่วยกันทำงาน 

เมื่อถามว่าในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ระบุว่าพร้อมกลับมาช่วยงาน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ด้วยความเคารพตนก็เรียนนายอภิสิทธิ์ ว่า ไม่ออกได้หรือไม่ แต่ท่านบอกว่าให้ท่านสบายใจจะได้ไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ว่า จะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคณะกรรมการบริหาร ซึ่งตนก็ต้องเคารพการตัดสินใจ แต่ท่านบอกว่าท่านพร้อมจะกลับมา ซึ่งตนเองก็พร้อมและยินดีจะให้กลับมา 

“ยืนยันว่าผมมาในวันนี้มาให้แค่แก้วิกฤติให้พรรคเดินต่อไปได้และพรรคประชาธิปัตย์จะมีการปรับเปลี่ยน เปิดโอกาสให้คนนอกได้มีโอกาสเข้ามามากขึ้น”  

 นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นว่าตนอยู่ 22 ปีเต็ม หลักการประชาธิปัตย์ไม่เคยเปลี่ยน และตนเป็นคนที่เคร่งครัดในการรักษาหลักการและอุดมการณ์ของพรรคมาโดยตลอด ทั้งนี้ขอให้มองประชาธิปัตย์ด้วยใจที่เป็นธรรม วันนี้ตอบคำถามตรงนี้ได้ แต่วันหน้าไม่สามารถรอได้ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงการคาดเดากัน"

“ยืนยันว่า วันนี้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน และวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ซึ่งเปิดสภา ประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่สมบูรณ์และแข็งแรงที่สุด”

เมื่อถามว่าในอนาคตถ้าเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นายเฉลิมชัย ตอบว่า “ผมมองว่าเราต้องนึกถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและพรรคด้วย แต่ยืนยันได้ว่าจะไม่มีการตัดสินใจง่าย ๆ เด็ดขาด สิ่งที่อยากจะบอก ผมมาเพื่อทำภารกิจเพื่อให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้”

เพราะฉะนั้นตนก็พูดไว้ตรงนี้ได้ว่า พรรคต้องเดินไปข้างหน้าต่อส่วนจะเป็นอย่างไรในอนาคต เรียนแค่ว่าไม่มีใครเดาได้ แต่ยืนยันว่าในความเป็นเอกภาพต้องอยู่ จะพยายามทำให้เต็มที่ จะขอให้ทุกฝ่ายมาร่วมกัน 

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกพรรคลาอออก นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทุกคนมีเหตุผล อยู่ที่ว่าใครจะรักพรรคจริงมากกว่า เชื่อว่าไม่มีใครรักน้อยกว่าใคร 

ต่อกรณีที่เคยประกาศเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิตนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวยอมรับว่า ให้สัมภาษณ์ไป 2 ครั้ง แต่ท่านจะถามเหตุผลต้องไปถาม ส.ส. และคณะกรรมการบริหารพรรค