เคาะจัด "ครม.สัญจรหนองบัวลำภู" ครั้งแรกของรัฐบาลเศรษฐา 3-4 ธ.ค.นี้

14 พ.ย. 2566 | 06:48 น.

มติครม.ล่าสุด 14 พ.ย. 66 เห็นชอบ จัดประชุมการประชุม "ครม.สัญจร" เป็นครั้งแรกของรัฐบาลเศรษฐา ที่จังหวัดหนองบัวลำภู วันที่ 3-4 ธ.ค. 2566

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติครม.วันที่ 14 พ.ย. 66 ว่า ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบในการจัดการประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือครม.สัญจร ครั้งที่ 1/2566 เป็นครั้งแรกที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อและติดตามและตรวจราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค. 2566 

รองโฆษกฯ กล่าวว่า สำหรับประเด็นการลงพื้นที่ตรวจราชการครั้งนี้จะมี 4  เรื่อง คือ 1.แก้ไขปัญหาความยากจน 2.ป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติด 3. ติดตามและแก้ไขปัญหาภาคการเกษตร และ 4. ปัญหาที่ดินทำกิน

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการมอบหมายให้คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคอีสานเหนือตอนบน 1 เพื่อติดตามนโยบาย และความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ด้วย

"นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ตรวจราชการภาคอีสานตอนบน 1 เป็นประธานการประชุมบูรณาการจังหวัด ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการประชุมครม.สัญจร ดังกล่าว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพื้นที่การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 254/2566 ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่มอบหมายให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย กำกับดูแล เป็นกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 อยู่ในเขตตรวจราชการที่ 10 ของสำนักนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย

  • จังหวัดบึงกาฬ
  • จังหวัดเลย
  • จังหวัดหนองคาย
  • จังหวัดหนองบัวลำภู
  • จังหวัดอุดรธานี