ครม.ตั้ง “เกณิกา อุ่นจิตร์” นั่งรองโฆษกรัฐบาล คนใหม่

16 ต.ค. 2566 | 08:35 น.

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง ดร.ผึ้ง - เกณิกา อุ่นจิตร์ นั่งรองโฆษกรัฐบาล คนใหม่ โควตาของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

วันนี้ (16 ตุลาคม 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการแต่งตั้ง น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ เป็น รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

สำหรับ น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ เข้ามานั่งในตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเหลือที่ว่างในตำแหน่งนี้อีก 1 คน โดย น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ หรือ ดร.ผึ้ง ที่ผ่านมาเคยลงสมัครสมาชิกสภาราษฎร (ส.ส.) สระบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ 

การศึกษา 

  • จบปริญญาตรี นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ 
  • ปริญญาโท รัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง และ ปริญญาโท MBA-SMEs ม.กรุงเทพ 
  • ปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง  

 

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์

พร้อมทั้งเข้าร่วม หลักสูตรประกาศนียบัตร อีกหลายแห่ง หลักสูตรประกาศนียบัตร แบรนด์ผู้นำการสร้างแบรนด์ BrandKU รุ่นที่ 5 ม.เกษตรศาสตร์ , โครงการพัฒนาธุรกิจลูกค้า SMEs Krung Thai Modern Management for SMEs : KTB-MMS11 , หลักสูตร ABC7 สถาบันพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ ม.ศรีปทุม 

การทำงาน ก่อนจะก้าวเข้าแวดวงการเมือง น.ส.เกณิกา ระบุว่า เคยทำธุรกิจซาลอน ภายใต้แบรนด์ “ลักซ์ชัวรี ซาลอน” เกี่ยวกับเด็กและครอบครัว ก่อนจะเข้าสู่สนามการเมืองในระยะต่อมา โดยเริ่มต้นจาก พรรคไทยสร้างไทย ก่อนที่จะตัดสินใจมาร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ และลงสมัคร ส.ส.) สระบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ 

น.ส.เกณิกา เคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ตนคือคนรุ่นใหม่ที่เลือกเดินสู่เส้นทางการเมือง ด้วยความคิดที่ว่า ลงมือทำด้วยตัวเอง และรับใช้ประชาชนเอง ไม่มีชื่อเสียง ไม่ได้มาจากครอบครัวตระกูลดัง โดยยอมรับถึงหลักในการทำงานก็คือ ยึดหลักประชาธิปไตย และรับฟังคนทุกกลุ่ม และช่วงที่ผ่านมาฃความขัดแย้งทำให้การเมืองไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง