ครม. ตั้ง “รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี” นั่งรองโฆษกรัฐบาล คนใหม่

03 ต.ค. 2566 | 08:25 น.

ครม.แต่งตั้ง “รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี” นั่งรองโฆษกรัฐบาล คนใหม่ ในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

วันนี้ (3 ตุลาคม 2566) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง “รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี” ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

สำหรับ “รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี” มีชื่อเล่นว่า เนเน่ เป็นบุตรสาวคนเดียวของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เคยลงสมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในพื้นที่ กทม.เขตบางพลัด และบางกอกน้อย ในช่วงของการเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่ผ่านมา 

ประวัติการศึกษา ปริญญาตรีอยู่ที่ซานฟรานสซิสโก สหรัฐอเมริกา ด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ Video Game เเถมมีโอกาสได้ฝึกงานที่บริษัททำเกมส์สัญชาติเยอรมันที่อยู่ที่ San Francisco  บริษัทสุดท้าย คือ Electronic Arts หรือ EA อยู่ในโซน Silicon Valley

ส่วนประสบการณ์การทำงาน เนเน่-รัดเกล้า ผ่านการทำงานกับภาคเอกชน โดยเฉพาะบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศไทย ทั้งบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท.สผ. , บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค 

ส่วนเส้นทางการเมือง เนเน่-รัดเกล้า เติบโตมาในครอบครัวนักการเมือง เป็นบุตรสาวคนเดียวของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ นักการเมืองอาวุโส จึงไม่แปลกที่จะได้เห็นบทบาททางการเมืองของผู้เป็นพ่อมาโดยตลอด

โดย เนเน่-รัดเกล้า สนใจเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองในช่วงที่ "ขิง-เอกนัฏ พร้อมพันธุ์" เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งก่อนหน้านั้น ได้รู้จักและสนิทกันมาก่อนจากครอบครัวและเป็นนักศึกษาจากประเทศออสเตรเลียเหมือนกัน และได้เข้ามาร่วมเส้นทางการเมือง และลงสมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในพื้นที่ กทม.เขตบางพลัด และบางกอกน้อย

จนเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง และมีการจัดตั้งรัฐบาล เนเน่-รัดเกล้า ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ