ด่วน มติ ก.ตร.ตั้ง “บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” เป็น ผบ.ตร.คนใหม่

27 ก.ย. 2566 | 09:40 น.

“นายกเศรษฐา ทวีสิน” นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร. แต่งตั้ง “บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” เป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ คนที่ 14 แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ที่จะเกษียณ 30 ก.ย.นี้

วันนี้(27ก.ย.66) ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 10/2566 ในวาระสำคัญ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ แทนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า ในที่ประชุม ก.ตร. มีมติแต่งตั้ง "บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร." รับผิดชอบหน้างานป้องกันและปราบปราม เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

 

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ก่อนจะเริ่มประชุมได้มีการเรียกประชุมวงเล็ก เพื่อหารือพิจารณาคุณสมบัติ รอง ผบ.ตร. ใครจะเหมาะสมเป็น ผบ.ตร. โดยมีการประชุมวงเล็ก แบ่งเป็น 2 วง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก่อนที่จะเข้าเริ่มประชุมวงใหญ่ โดยที่มี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั่งหัวโต๊ะ

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวด้วยว่า ก.ตร.หลายท่านอยากให้การประชุมจบลงในวันนี้ เพราะปล่อยยืดเยื้อไปจะยิ่งถูกวิจารณ์กันหนักหลังจากเริ่มประชุมวงใหญ่ ได้มีการเปลี่ยนเอาวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร.มาเป็นวาระแรก หลังจากในครั้งแรกอยู่วาระสุดท้าย