วงจรปิดมัด กำนันนก บิ๊กโจ๊ก ชี้คนสั่งยิง ลุยเช็คบิลเลี่ยงภาษี-เส้นทางเงิน

15 ก.ย. 2566 | 15:24 น.

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงเปิดภาพวงจรปิด ยังกู้ได้ 13 ตัว แต่มัด "กำนันนก" แน่น บิ๊กโจ๊กชี้เป็นคนสั่งยิงชัดเจน พร้อมลุยเช็คบิลเลี่ยงภาษี-เส้นทางเงิน หากผิดจะโดนยึดทรัพย์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. แถลงพร้อมเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดบางส่วน ในคืนเกิดเหตุที่บ้านกำนันนกนครปฐม ซึ่งยังกู้ข้อมูลได้เเค่ 13 กล้อง อีก 2 ตัว พยายามกู้ เเต่ยังกู้ไม่ได้  

โดยข้อมูลจากวงจรปิดมีหลักฐานชัดเจนว่ากำนันนก สั่งยิง "สารวัตรศิวกร" และพยานหลักฐานมัดชัดเจนมาก

พร้อมกับเปิดเผยตัวละครใหม่ชื่อว่า "เด้ง" เป็นญาติกำนันนก ที่ทำหน้าที่คุ้มกันกำนันนก หลังนายหน่อง ท่าผา ยิงสารวัตรแบงค์ ซึ่งจะมีการเเจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีเพิ่ม


 

ส่วนตำรวจที่อ้างว่าไม่ได้พกปืน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พบ 6 คน พกปืน เเละช่วยเหลือกำนันนก และถูกดำเนินคดีเเล้ว ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ช่วยเหลือ สารวัตรศิวกร เเต่กลับช่วยเหลือผู้ทำผิด 

"สิ่งที่สังคมคาใจ ปรากฏให้เห็นตามคลิป ใครช่วยเหลือ ใครไม่ช่วยเหลือ ตำรวจระดับสูง ผู้กำกับเผ่นหนีเเน่บ ที่บอกว่าช่วยเหลือไม่ได้ช่วยเลย มีตำรวจนำคนเจ็บส่งเเค่ 5 นาย" 

รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จะมีการไล่ตรวจสอบเส้นทางการเงินกำนันนกและเครือข่ายว่า รวยมาจากไหน จะต้องตอบให้ได้ พร้อมกับตั้งคำถามการประมูลงาน มากกว่า 1,500 โครงการ ถือว่า "อภิมหาผิดปกติ จะมีการตรวจสอบเลี่ยงภาษีหรือไม่ และเตรียมขุดรากถอนโคน หากผิดอาจจะโดนยึดทรัพย์




ขอบคุณ : Nation Online