"สุทิน"ย้ำเอกสาร ตั้ง"ทีมกุนซือ" เป็นของปลอม

10 ก.ย. 2566 | 08:09 น.

สุทิน ย้ำรอบ 2 เอกสารว่อนเน็ตตั้งตระกูลชินวัตร นั่งทีมกุนซือ เป็นของปลอม หลังแจงไม่มีสั่งการ ต้องรอหลังแถลงนโยบายรัฐบาล

ตามที่มีเอกสารร่างคำสั่งกระทรวงกลาโหมหลุดว่อนเน็ตกรณีแต่งตั้งตระกูลชินวัตร เป็นทีมที่ปรึกษารมว.กลาโหมซึ่งต่อมานายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้โพสต์เฟซบุ๊กปฏิเสธดังกล่าว โดยระบุว่า ยังไม่ได้เตรียมแต่งตั้งใคร เพราะต้องรอกระบวนการตามกฏหมายก่อน คือ ต้องหลังจากการแถลงนโยบายต่อสภาเสร็จสิ้นสมบูรณ์

"สุทิน"ย้ำเอกสาร ตั้ง"ทีมกุนซือ" เป็นของปลอม

ล่าสุดนายสุทิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งโดยระบุว่า เอกสารเรื่องการแต่งตั้งหรือการเตรียมแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ เป็นของปลอมที่เกิดจากผู้ไม่หวังดีครับ
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อหน้านี้นายสุทิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าผมแต่งตั้งบุคคลรับตำแหน่งต่างๆนั้น

ผมขอเรียนว่ายังไม่มีการแต่งตั้งหรือเตรียมแต่งตั้งใครเลย เพราะ ณ เวลานี้ ผมยังไม่สามารถสั่งราชการได้ ต้องรอกระบวนการตามกฏมาย คือ ต้องหลังจากการแถลงนโยบายต่อสภาเสร็จสิ้นสมบูรณ์ครับ”
นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

เอกสารร่างคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ถูกเผยแพร่ว่อนเน็ต เป็นเรื่อง แต่งตั้งประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เลขานุการประจำตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รองหัวหน้าสำนักงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 8 วรรคสอง ซึ่งให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี แต่งตั้งบุคคลซึ่งเห็นสมควรตามเหตุผลในทางการเมือง จึงมีคำสั่งแต่งตั้งบุคคล จำนวน 6 นาย ดังนี้

1. นายพายัพ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ดูแลภาคอีสาน น้องชายอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

2. นายพอพงษ์ ชินวัตร บุตรชายนายพายัพ เป็นเลขานุการประจำตัว รมว.กลาโหม

3. พล.ท.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ เจ้ากรมการเงินกลาโหม เป็นหัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม จากเดิมที่เป็นชื่อ พล.อ.เลิศฤทธิ์ ช่องวารินทร์

4. พล.ท.เพชรรัตน์ ลิ้มประเสริฐ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นรองหัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม

5. พล.อ.ต.วรชาติ ฟองชล ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นคณะที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

6. พล.ต.อัครภณ ทองสุทธิ์ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นคณะที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

อย่างไรก็ตาม เอกสารดังกล่าว ยังไม่พบการลงนามโดย รมว.กลาโหม