"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"ลาออก ส.ส. ปัดน้อยใจไม่ได้เป็นรมต.

30 ส.ค. 2566 | 07:55 น.

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส"ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เลื่อน "มังกร ยนตร์ตระกูล" เป็นแทน อ้างอยากขับเคลื่อนงานพรรค-เตรียมสู้เลือกตั้งรอบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมแถลงข่าวที่พรรค ต่อกรณีที่ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย วันนี้ (30 ส.ค.)  เวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ก.ย.นี้ 

การลาออกดังกล่าว จะทำให้ นายมังกร ยนตร์ตระกูล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 และว่าที่เลขาธิการพรรค เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ว่าจะลาออกต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

การตัดสินใจลาออกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แจ้งคนใกล้ชิด รวมถึงประธานสาขาภาคต่างๆ ของพรรคว่า จะลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ และให้ นายมังกร ทำหน้าที่ในสภาฯ แทน

ส่วนตนเองนั้นจะลงพื้นที่และเตรียมความพร้อมให้กับพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คนใกล้ชิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันในกรณีดังกล่าว และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลปัจจุบัน 

อย่างไรก็ดี แม้การลาออกจะมีผลในอีก 2 วัน แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ขอลาการประชุมสภาและเตรียมตัวเดินทางไปต่างจังหวัดในวันที่ 31 ส.ค.นี้